Ngưng tuyển sinh vào ĐH Phan Châu Trinh, ĐH Công nghệ Đông Á

05/08/2010 15:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay (5.8), Bộ GD-ĐT đã công bố quyết định cho tạm ngưng tuyển sinh năm 2010 đối với trường Đại học (ĐH) Phan Châu Trinh (Quảng Nam) và trường ĐH Công nghệ Đông Á (Bắc Ninh) vì đã vi phạm Quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH tư thục.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, tất cả các thí sinh (TS) đã đăng ký NV1 vào hai trường nói trên sẽ được bảo vệ quyền lợi như những TS khác.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT sẽ chủ động liên lạc để hướng dẫn TS (có điểm thi trên điểm sàn ĐH) đăng ký lại NV1 vào các trường khác. Đối với các TS có điểm thi trên điểm sàn CĐ, dưới điểm sàn ĐH, sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH để xét tuyển bậc CĐ vào các trường khác. Với các TS có điểm thi dưới điểm sàn CĐ, Bộ GD-ĐT cũng sẽ gửi 2 phiếu báo điểm để các TS này xét tuyển vào các trường Trung cấp chuyên nghiệp.
 
Liên quan đến việc ngưng tuyển sinh nói trên, hôm 4.8, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn đến ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo đối với khóa tuyển sinh năm 2007 của ĐH Phan Châu Trinh.
 
Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, việc tạm ngưng tuyển sinh đối với ĐH Phan Châu Trinh và ĐH Công nghệ Đông Á là bước đầu trong việc siết chặt kỷ cương giáo dục ĐH. Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục “mạnh tay” đối với nhiều trường ĐH, CĐ có sai phạm khác.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.