Bé uống nhiều nước mật ong có tốt không?

05/08/2010 12:30 GMT+7

(TNTS) Con trai em được 3 tuổi, nặng khoảng 18kg. Bé rất thích uống nước pha với mật ong (mặc dù em pha rất loãng, chỉ hơi ngọt ngọt), một ngày bé có thể uống từ 1 đến 2 lít nước pha như vậy. Xin bác sĩ tư vấn giúp: bé uống nước pha với mật ong nhiều quá có nguy cơ bị tiểu đường hay ảnh hưởng tới sức khỏe không? (tinhkhongduyentk@yahoo.com)

BS Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM: Bé trai 3 tuổi nặng 18kg là dư chuẩn khá nhiều, có thể đã bị thừa cân béo phì (vì không có số đo chiều cao nên không thể xác định).

Mật ong thuộc loại đường đơn giản nên hấp thu rất nhanh vào máu, làm tăng đường huyết nhanh và cao. Nếu chị cho bé uống nhiều và liên tục như vậy không có lợi cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ béo phì, xơ vữa mạch máu, tiểu đường, bệnh tim mạch…

Bạn đọc muốn được tư vấn về lĩnh vực dinh dưỡng, xin gửi câu hỏi về địa chỉ tuvandinhduong@thanhnien.com.vn

Hơn nữa, bé cũng đã hơi thừa cân nên chị không cần thiết cho uống thêm nước mật ong. Chị nên cung cấp nước cho bé bằng nước lọc, sữa và nước trái cây, chỉ cần uống vừa đủ chứ không phải uống nước càng nhiều càng tốt.

Chị căn cứ vào màu sắc nước tiểu của trẻ để kiểm tra lượng nước uống đủ hay thiếu. Nước tiểu gần như trắng trong đến màu vàng nhạt là tốt, còn nước tiểu màu vàng cam sậm là thiếu nước.

Một số tài liệu khoa học cho biết mật ong tự nhiên có nhiều nguy cơ bị nhiễm vi trùng do chân của những con ong lây nhiễm. Vì vậy cũng cần lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn khi sử dụng mật ong.

Minh Tuệ (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.