BoA lên kế hoạch tới Hollywood

04/08/2010 13:30 GMT+7

(TNO) “Công chúa nhạc pop Hàn Quốc” - Kwon BoA (ảnh) - đang có những dự định “ghé thăm” làng Hollywood bằng một vai diễn đầu tay, được thực hiện cùng những diễn viên điện ảnh tên tuổi của Mỹ.

Theo đó, ngôi sao xứ Hàn sẽ tham gia bộ phim kể về chuyện đời một vũ công nổi tiểng của thành phố New York (Mỹ), dự kiến được bấm máy vào đầu năm 2011.

Người quản lý của BoA cho biết, nhà biên kịch Duane Adler từng thành công với hai bộ phim đình đám Save the Last DanceStep Up, sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn, còn nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood - Robert Cort - cũng đã được mời tham gia sản xuất bộ phim mới của BoA. Tuy nhiên, tựa đề phim hiện vẫn chưa được quyết định.

Bộ phim đầu tay trên sẽ đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của nữ ca sĩ 23 tuổi này.

Với âm nhạc, BoA từng gặt hái nhiều thành công vang dội không chỉ ở thị trường Showbiz Hàn Quốc, mà còn ở rất nhiều nước khác ở châu Á.

Cô từng có hai album bán được tới hơn 2 triệu bản tại Nhật Bản, một thành công “hiếm hoi” cho những nghệ sĩ nước ngoài tại thị trường âm nhạc khó tính “xứ mặt trời mọc”. Chưa dừng ở đó, album của cô còn liên tục công phá những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Oricon các album nhạc pop được yêu thích nhất tại Nhật.

Sau mười năm kể từ ngày khởi nghiệp ca sĩ (năm 2000), tổng lượng đĩa phát hành của BoA trên toàn thế giới đã đạt tới con số kỷ lục cho một nghệ sĩ châu Á - 20 triệu bản. Cô đã có một album tiếng Anh hướng tới thị trường Mỹ và đang tiếp tục chinh phục thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc bằng album tiếng Hoa, mà BoA vừa hoàn thành xong khâu thu âm.

Năm 2009, nữ ca sĩ này lọt được vào danh sách “Next Generation Asia 20” của Tạp chí Hollywood Reporter, bình chọn 20 ngôi sao trẻ, chuyên nghiệp, hứa hẹn nhiều thành công nhất của làng âm nhạc châu Á. Cô còn được tờ tạp chí này mô tả như một “kỳ quan nhạc pop toàn cầu cần phải chiêm ngưỡng".

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.