Nghiện internet có thể dẫn đến trầm cảm

03/08/2010 17:54 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy, nguy cơ mắc bệnh trầm cảm của thanh thiếu niên tiếp xúc quá mức với internet sẽ nhiều gấp 1,5 lần so với thanh thiếu niên ít tiếp xúc với internet.

Theo nhà nghiên cứu Lawrence Lam, nếu để các em ngồi trước màn hình máy tính từ 5 tiếng trở lên, chúng sẽ không còn hứng thú với giao tiếp. Khi lên mạng hoặc chơi game liên tục trong 10 tiếng, các em sẽ bị nghiện.

Một khi đã nghiện, các em không thể tách khỏi màn hình vi tính và chúng sẽ cảm thấy khó chịu nếu rời khỏi màn hình dù chỉ một vài phút. Ngoài ra, chúng cũng không muốn gặp gỡ bạn bè hay nói chuyện với cả ba mẹ lẫn anh chị em.

Nghiên cứu được tiến hành trên 1.041 thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 13 - 18 tại thành phố Quảng Châu. Lúc bắt đầu tiến hành nghiên cứu, các em vẫn chưa bị trầm cảm. Sau 9 tháng, 84 em trong số đó đã bị trầm cảm do tiếp xúc quá nhiều với internet.

Nguyên nhân của căn bệnh này là do thiếu ngủ và quá căng thẳng với các trò chơi trực tuyến.

Lam đã kêu gọi các trường học tiến hành khảo sát mức độ nghiện vi tính của các học sinh để đưa ra biện pháp cảnh báo và chữa trị kịp thời.

Hoàng Bảo
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.