Việt Nam chính thức đăng cai Hoa hậu Trái đất 2010

02/08/2010 23:15 GMT+7

Ngày 30.7, Văn phòng chính phủ gửi văn bản thông báo về việc Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý cho Khánh Hòa tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) 2010. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhà báo Nguyễn Công Khế (Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) đồng Trưởng ban tổ chức HHTĐ 2010.

* Cơ hội để Việt Nam đăng cai HHTĐ 2010 đã trở thành hiện thực. Anh vui lòng nói thêm về lộ trình đã ký kết với nhà tổ chức HHTĐ là Tập đoàn Carousel Productions?

- Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ chủ trì phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi đảm bảo an toàn, trật tự, góp phần quảng bá hình ảnh con người Việt Nam và chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Chúng tôi cũng đã ký kết hợp đồng tổ chức HHTĐ với Carousel từ 2010 đến 2020. Trước mắt, năm 2010 và 2011, HHTĐ sẽ diễn ra tại Nha Trang. Vinpearl Land là đơn vị tài trợ chính và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp cùng Báo Thanh Niên đảm nhận vai trò truyền thông cho cuộc thi. Sau 2011 thì năm chẵn sẽ tổ chức HHTĐ ở nước ngoài, còn năm lẻ tại Việt Nam. Hiện có một số nước châu Á và Nam Mỹ cũng muốn đăng cai tổ chức HHTĐ vào năm 2012.

* So với các cuộc thi nhan sắc lớn khác của thế giới thì tiêu chí của HHTĐ có gì khác biệt?

- HHTĐ là 1 trong 3 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm lần thứ 10 cuộc thi HHTĐ ra đời. Dù sinh sau nhưng cuộc thi này mang thông điệp rất rõ ràng: bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. Năm 2007, tôi từng sang Philippines chấm giải cuộc thi HHTĐ và hoàn toàn bất ngờ với các thí sinh tham dự vì sự am hiểu về môi trường cũng như quan tâm đến việc bảo vệ môi trường tại đất nước các cô. Toàn bộ thí sinh đều là sinh viên đại học, cao đẳng và thật sự họ là đại sứ môi trường cho quê hương khi tham gia HHTĐ.

Năm nay, rất nhiều hoạt động của gần cả trăm thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự HHTĐ sẽ diễn ra tại Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, TP.HCM và Đồng Tháp... Tháng 7 vừa rồi, nhà tổ chức Carousel và đạo diễn chính của chương trình đã sang khảo sát tất cả những thành phố này và họ đều hài lòng với cơ sở vật chất cũng như điều kiện phục vụ. Chúng tôi bàn bạc với ông Ramon Monzon (Chủ tịch Carousel Productions) làm thế nào thực hiện cuộc thi tiết kiệm, ít tốn kém nhất để dành những phần tiền giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi môi trường tại Việt Nam, hỗ trợ một số sinh viên, các nghiên cứu sinh đang theo học ngành môi trường trong cả nước thông qua hình thức học bổng.

* Năm 2007, Việt Nam từng tổ chức một vòng thi phụ của cuộc thi HHTĐ tại Vinpearl Land, Nha Trang. Năm nay, lần đầu tiên chúng ta chính thức đăng cai sẽ có những thay đổi nào so với năm 2007?

- Cuộc thi diễn ra trong 1 tháng từ tháng 11 đến tháng 12.2010 với rất nhiều hoạt động cũng như giải thưởng chính phụ dành cho thí sinh. Ngoài danh hiệu HHTĐ, ban tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng khác như HH không khí, HH nước, HH mặc trang phục dân tộc đẹp nhất, HH mặc áo dài duyên dáng nhất, HH tài năng...

* Thí sinh nào sẽ đại diện Việt Nam tham dự HHTĐ 2010?

- Chúng tôi sẽ chọn ra thí sinh nào đủ tố chất cũng như tài năng để tham dự HHTĐ 2010. Tuy nhiên ưu tiên vẫn dành cho người đoạt giải Hoa hậu Thế giới người Việt diễn ra vào tháng 8 tới tại Vinpearl Land. Năm sau, có thể chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi HHTĐ Việt Nam để tuyển ra thí sinh tham dự Miss Earth 2011.

* Như vậy HHTĐ 2010 nhận được sự quan tâm của truyền thông không khi mà liên tiếp có 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia diễn ra trong cùng tháng 8 tới?

- HHTĐ không chỉ được truyền thông trong nước quan tâm mà truyền thông thế giới cũng chú ý. Hiện có rất nhiều đài truyền hình quốc tế đăng ký phát sóng trực tiếp hoặc truyền tiếp đêm chung kết HHTĐ tại Vinpearl Land. Chúng tôi cũng xúc tiến việc kết hợp với đài truyền hình quốc gia, các tỉnh thành để phát sóng sự kiện này.

* Thành phần Ban giám khảo cuộc thi sẽ gồm những ai? Việt Nam có đại diện nào không, thưa anh?

- Việt Nam sẽ có 2 đại diện ngồi ở vị trí giám khảo và 5 người còn lại sẽ là những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật và cả chuyên gia về môi trường. Cụ thể danh sách gồm những ai thì chúng tôi sẽ công bố trong thời gian tới. Riêng đạo diễn chính của chương trình sẽ do Carousel mời, Việt Nam có một đạo diễn cùng phối hợp. Nhân đây chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi tổ chức sự kiện văn hóa này.

* Cám ơn anh. 

Đỗ Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.