Trung Quốc ban hành luật về trò chơi trực tuyến

02/08/2010 10:16 GMT+7

(TNO) Bộ luật đầu tiên của Trung Quốc với những quy định rõ ràng, cụ thể về việc quản lý thị trường game trực tuyến đã chính thức có hiệu lực từ hôm qua (1.8).

Luật mới hướng đến việc bảo vệ trẻ em Trung Quốc tránh xa những trò chơi bạo lực, có nội dung không lành mạnh trên mạng internet. Đây được coi là nỗ lực mới nhất của chính phủ nước này nhằm giảm thiểu tình trạng nghiện game ở trẻ dưới 18 tuổi đang gia tăng với mức độ cực kỳ lo ngại.

Các quy định do Bộ Văn hóa Trung Quốc đưa ra chỉ rõ: trò chơi trực tuyến hướng đến đối tượng trẻ vị thành niên không được chứa các nội dung làm cho người chơi có thể có những hành vi bắt chước, dẫn đến vi phạm đạo đức xã hội và pháp luật.

Luật mới cũng đòi hỏi các công ty phát triển trò chơi trực tuyến cần đưa vào các biện pháp kỹ thuật giới hạn thời gian chơi, ngăn chặn triệt để tình trạng nghiện game đang ngày một gia tăng ở trẻ em Trung Quốc. Mặc dù vậy, luật mới cũng chưa chỉ rõ loại kỹ thuật nào sẽ được áp dụng hay lượng thời gian cho phép chơi game là bao lâu. 

Biện pháp bắt buộc cụ thể nhất được Bộ Văn hóa đưa ra là yêu cầu người chơi cung cấp thông tin thật của mình để đăng nhập vào bất kỳ trò chơi trực tuyến nào.

Tờ Trung Quốc Nhật báo trích dẫn dữ liệu từ Trung tâm thông tin mạng internet Trung Quốc cho biết, cư dân mạng của nước này đã đạt 420 triệu người, tính tới tháng 6.2010. Năm 2009, thị trường game online tăng trưởng mức kỷ lục: 40%, đóng góp hơn 25,8 tỉ nhân dân tệ (3,8 tỉ USD) cho nền kinh tế Trung Quốc.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.