Truy nã một băng côn đồ phía Bắc

01/08/2010 01:42 GMT+7

Thượng tá Lê Ngọc Phương, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM vừa ký quyết khởi tố, truy nã đối với 6 đối tượng cực kỳ nguy hiểm liên quan đến vụ chém chết người xảy ra vào cuối năm 2009 gây bức xúc dư luận.

 Các đối tượng bị truy nã gồm: Vũ Văn Bình (tức Bình “nghiện”), Hoàng Ngọc Tình (tức Tình “đầu bạc”), Nguyễn Văn Tâm (tức Tâm “con”), Nguyễn Hồng Giang (tức Giang “cao”), Thiều Sỹ Vinh (tức Vinh “heo”), Nguyễn Thanh Tâm (tức Tâm “ga”).

 Theo kết luận điều tra vừa được cơ quan CSĐT hoàn tất, do băng nhóm của Lê Văn Long và Duyên (chưa rõ lai lịch) có mâu thuẫn từ trước, khoảng 23 giờ ngày 7.11.2009, Duyên gọi điện hẹn Long đến quán cà phê Thùy Linh 2 (Bình Dương) để giải quyết. Long đi một mình đến điểm hẹn gặp Duyên - đang ngồi với 4 thanh niên khác tại đây. Hai bên không dàn xếp được với nhau dẫn đến cự cãi quyết liệt. Người của Duyên tát vào mặt Long, đồng thời rút mã tấu trong người ra đòi chém Long nhưng được Duyên can lại. Long tức giận bỏ về kêu Tâm “con”, Trần Văn Thế điện thoại tập hợp đàn em đi tìm băng của Duyên. 15 phút sau, băng nhóm của Long gần 20 người có mặt tại khu vực chợ Dĩ An 2 (Bình Dương), mang theo một bao tải hung khí (gồm: dao, mã tấu, tuýp sắt, gậy…). Lúc này, Tâm “ga”, Vinh cùng 4 - 5 đàn em lên xe taxi 7 chỗ; Bình cùng 5 - 6 đàn em lên xe taxi 7 chỗ khác; Phạm Văn Hùng (tức Hùng “rừng”), Giang, Vinh và một đồng bọn khác lên xe taxi 4 chỗ. Riêng Long đi xe gắn máy mang biển số 61L9-0396 chở Tâm “con” mang theo một con dao tự chế dài 60 cm đi tìm xem nhóm Duyên tập trung ở đâu. Long đến quán cà phê 01 Đô (xã An Bình, H.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện nhóm của Duyên đang tập hợp ở đây. Long chạy đến một con hẻm gần đó gọi điện thoại thông báo cho đồng bọn thì gặp Duyên đi cùng một thanh niên. Tâm “con” cầm dao xông vào chém người thanh niên đi cùng với Duyên nhưng không trúng. Lúc đó, đồng bọn của Duyên từ trong quán 01 Đô ùa ra rượt đuổi nên Long, Tâm “con” vứt xe lại hiện trường chạy bộ. 10 phút sau, đồng bọn của Long đi trên 3 xe taxi mới đến hiện trường giải cứu Long, Tâm nhưng nhóm của Duyên đã bỏ đi. Long, Tâm “con” lên xe taxi cùng đồng bọn đi về hướng Q.Thủ Đức.

Khoảng 0 giờ ngày 8.11.2009, khi chạy đến trước số 56 đường số 5, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, tưởng là gặp người của băng nhóm Duyên, 3 taxi trên đã đuổi theo ép xe anh Đinh Văn Bền chạy xe gắn máy chở Lê Văn Phi (cả 2 đều 24 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú Bình Dương). Bền hoảng sợ tăng ga khiến Phi ngồi phía sau rớt xuống đường. Taxi của nhóm Long rượt theo chém trúng vai Bền nhưng Bền vẫn chạy thoát được. Riêng Phi bị nhóm Long cầm dao, mã tấu chém tới tấp nên gục chết tại chỗ. Gây án xong, cả 3 taxi chạy qua ngã ba Vũng Tàu được một đoạn thì dừng lại: Tình, Thế, Giang, Vinh, Hùng gom hết mã tấu lên xe taxi 4 chỗ ngồi chạy về hướng Bình Dương; 2 taxi 7 chỗ chở những người còn lại chạy trốn…

Do xe gắn máy của Long còn ở hiện trường nên Long không lên xe taxi bỏ trốn cùng đồng bọn mà núp ở nhà dân theo dõi công an đến thu giữ xe của mình và biết nạn nhân bị chết… Sáng 8.11.2009, Long nhờ Tâm “ga” chở đến Công an Q.Thủ Đức đầu thú.

Từ 19.2 đến 17.3.2010, cơ quan CSĐT đã bắt giữ được Hùng, Thế. Băng nhóm của Long bao gồm nhiều tay anh chị có số má ở một số tỉnh phía Bắc vào Nam hoạt động bảo kê, đâm thuê chém mướn… Thông qua Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM kêu gọi các đối tượng bị truy nã ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.   

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.