Nghỉ hè

31/07/2010 15:43 GMT+7

Buổi sáng thức dậy muộn hơn mọi ngày, nắng chói chang chiếu qua cửa sổ như nhắc nhở mọi người phải nhanh nhanh tận hưởng mùa hè. Nghề đứng trên bục giảng nhiều nỗi lo toan, nào cơm áo gạo tiền, nào thi cử căng thẳng, quan hệ thầy - trò…, nhưng ngẫm lại cũng có những khoảng thời gian sung sướng như lúc này. Bạn bè cứ "ganh tị": làm nghề giáo sướng thiệt, có một mùa hè để nghỉ ngơi.

Vậy thì mình sẽ làm gì trong hè? Về quê thăm gia đình chăng? Cũng lâu rồi chưa về thăm họ hàng ở quê. Những giờ lên lớp, những buổi dạy thêm, chấm bài, soạn giáo án…, công việc cứ nối tiếp làm mình quên luôn vùng quê bé nhỏ, thanh bình. Về quê rồi ra ruộng, hái rau, tát cá như thuở nhỏ; thế nào những người chị bà con cũng tụ họp đông đủ bày nấu chè, làm bánh, tha hồ mà ăn. Ôi chao, sướng thiệt!

Hay là đi du lịch? Sao không làm thử một chuyến ra miền Trung nhỉ? Mỗi ngày xem tivi thấy những danh lam thắng cảnh, những nắng vàng cát trắng, những vùng đất xa xôi nhiều mới lạ làm mình cứ ao ước được đặt chân đến một lần, vậy thì bây giờ là cơ hội rồi còn gì.

Hè này nhất định sẽ bỏ thời gian ra sắp xếp lại kệ sách, sách dạy, sách đọc, truyện ngắn, tài liệu… cứ để lộn xộn cả lên. Lâu rồi mình chưa trang hoàng lại phòng làm việc, sẽ treo lại mấy tấm tranh, giặt giũ màn cửa… Phải dọn dẹp ngăn nắp để khi vào mùa tựu trường mọi thứ sẽ sẵn sàng.

Điện thoại reo, giọng cô bạn đồng nghiệp hào hứng: "Đi ăn sáng, uống cà phê chứ?". Ừ, thì đi! Một ngày khác mọi ngày…

Hồng Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.