5 nguyên tắc ăn uống cho bà bầu

30/07/2010 09:21 GMT+7

Phụ nữ mang thai cần tăng cường ăn uống để cơ thể được cung cấp đầy đủ nhu cầu về dinh dưỡng cho mẹ và con. Dưới đây là những mẹo nhỏ để chị em có chế độ dinh dưỡng tốt nhất:

Tránh xa đồ ăn chưa chế biến kỹ: Dù hương vị rất thơm ngon, song đồ ăn chưa chế biến kỹ lại chứa vi khuẩn có thể gây hại cho mẹ và bé. Vì vậy, phụ nữ có mang hãy loại bỏ ngay những món này ra khỏi thực đơn của mình.

Với đồ uống: Nên tránh xa đồ uống có cồn vì nó có thể gây ra những trục trặc trong phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Bạn cũng nên giảm bớt hoặc từ bỏ đồ uống có caffein. Đồ uống tốt cho bà bầu gồm có sữa, nước trái cây nguyên chất, nước đun sôi…

Uống viên bổ sung vitamin và khoáng chất: Về mặt lý thuyết, một chế độ dinh dưỡng cân bằng là đủ với các bà bầu. Song trong thực tế, sử dụng vitamin và khoáng chất bổ sung sẽ đảm bảo bạn có được dưỡng chất cần thiết khi mang thai. Tuy nhiên, hãy bổ sung theo hướng dẫn của bác sĩ.

Không nên ăn kiêng: Ăn kiêng khi mang thai thực sự là một hành động mạo hiểm. Nó có thể dẫn đến nguy cơ thiếu hụt sắt, acid folic và nhiều vi chất thiết yếu khác. Hãy nhớ rằng tăng cân là một trong những biểu hiện tích cực chứng minh sự khỏe mạnh của bà bầu và em bé.

Ăn nhiều bữa phụ: Ngay cả khi bạn không đói nhưng có thể em bé đang đói, vì vậy hãy cố gắng ăn ít nhất cứ 4 giờ/lần. Nếu bạn bị buồn nôn, sợ ăn, ợ nóng hay đầy bụng khó tiêu, có thể ăn lặt vặt liên tục. Đừng bao giờ bỏ bữa. Nhớ rằng em bé cần rất nhiều dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh.

Nguyễn Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.