Piano của Elvis Presley được rao bán 1 triệu USD

27/07/2010 15:55 GMT+7

(TNO) Chiếc piano trắng của “ông vua nhạc rock & roll” Elvis Presley cùng bản hợp đồng âm nhạc của ông với Hãng thu RCA dự kiến sẽ được mang ra bán đấu giá tại thành phố Memphis (Mỹ), với kỳ vọng một mức giá khổng lồ - 1 triệu USD được đặt vào cây piano đặc biệt này.

Chiếc piano mang nhãn hiệu Knabe từng góp mặt trong âm nhạc của Presley hơn một thập niên. Sau đó, nó được một ca sĩ mua lại năm 1957 và tới năm 1969 thì được đem về trưng bày trong biệt thự Graceland của Presley.

Các nhà tổ chức cho biết, cây piano chính là kỷ vật mang nhiều tình cảm nhất của Elvis Presley trong số 270 kỷ vật được mang ra bán đấu giá lần này.

Còn hợp đồng thu âm với Hãng RCA có chữ ký của Presley, cha ông và người quản lý của ông dự kiến cũng sẽ bán được với giá hơn 150.000 USD.

Theo Doug Norwin, đại diện nhà đấu giá Heritage, bản hợp đồng nói trên đánh dấu bước chuyển mình từ một ca sĩ nổi tiếng đơn thuần ở miền nam nước Mỹ sang một ngôi sao âm nhạc quốc tế của Elvis Presley.

Phiên đấu giá tưởng niệm Presley sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14.8. Tâm điểm nổi bật còn có bức thư mà ông viết năm 1955 để gửi cho cô bạn gái Anita Wood ngay sau khi ông nhập ngũ; cùng với những giấy tờ thỏa thuận mua bán ngôi biệt thự Graceland, lần lượt có giá trị ước tính lên đến 75.000 USD và 35.000 USD.

Ngoài ra, một chiếc kính râm, cuốn sổ danh bạ điện thoại, các địa chỉ cá nhân và khẩu súng lục của Elvis Presley cũng sẽ được đem ra rao bán.

Theo các nhà tổ chức, nhu cầu được sở hữu vật kỷ niệm của Elvis Presley của những người hâm mộ ông vẫn còn rất mạnh mẽ. Năm 2009, chỉ một lọn tóc của huyền thoại âm nhạc này cũng đã bán được tới 18.300 USD.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.