Không thể "bó tay" trước nạn đua xe

27/07/2010 15:30 GMT+7

(TNO) Sau loạt bài Quái xế khuynh đảo đêm Sài Gòn, Thanh Niên Online nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc bức xúc trước tệ nạn tụ tập đua xe, quậy phá này. Đa số các ý kiến phẫn nộ về những hành động bất chấp pháp luật, bất chấp sự an toàn và tính mạng của người dân đi đường vô tội. >> Cung đường "lạnh toát mồ hôi" >> "Yêng hùng" xa lộ xé toạc màn đêm

Đồng thời, các bạn đọc cũng lên tiếng đề nghị các cấp chính quyền phải có một giải pháp triệt để, quyết liệt để nhanh chóng dập tắt những hành động đáng lên án này và không để tái diễn về sau, nhằm trả lại sự bình yên cho đường phố về đêm.

Dưới đây là một số ý kiến của bạn đọc gửi về Thanh Niên Online bày tỏ bức xúc của mình:

Độc giả Lê Hiền (đường Lý Thái Tổ, P.9, Q.10, TP.HCM) cho biết: Khu vực ngã bảy Lý Thái Tổ (Q.10) gần đây cũng là địa điểm quen thuộc của các "quái xế". Đêm nào chúng cũng tập trung cả ngàn chiếc, gầm rú, tổ chức đua xe gây náo loạn cả khu vực. Chúng tôi đi làm cả ngày, đêm về lại không ngủ được vì sự náo loạn do việc đua xe trái phép này, rất mệt mỏi, căng thẳng. Tôi đã nhiều lần phản ánh với cán bộ khu vực, nhưng tình hình chẳng được cải thiện gì nhiều. Mong quý báo tác động tới các cơ quan chức năng để vấn nạn này mau chóng được giải quyết, đem lại giấc ngủ bình yên cho người dân.

Còn bạn đọc Hùng Trung (đường Hồ Thị Kỷ, Q.10, TP.HCM) thì, có thể nói vấn nạn đua xe như báo nêu đã lên đến mức báo động đỏ, cơ quan chức năng phải có biện pháp mạnh tay hơn. Thiết nghĩ, nếu lực lượng CSGT quá mỏng thì phối hợp thêm với CS Cơ động, dân quân tự vệ... lên sẵn phương án, kế hoạch hành động, đóng chốt mọi ngõ ngách. "Dàn trận" có tổ chức như vậy thì nhóm “ông trời con” đó làm sao lộng hành được. Tôi nghĩ nếu bọn này cố tình, ngoan cố không chấp hành thì chúng ta thậm chí phải dùng đến vòi rồng.

Một số ý kiến khác: * Tôi nghĩ phải huy động lực lượng bộ đội ở các doanh trại khắp thành phố để bắt trọn bọn đua xe đang hoành hành hiện nay. Chứ nếu lực lượng CSGT mỏng quá thì cũng không làm gì nổi chúng. Mong chính quyền sớm dập tắt tình trạng trên để đem lại sự bình an và văn minh cho đất nước. (truong...@yahoo.com)

* Tôi rất bức xúc trước tình trạng trên, nó gây nguy hiểm với nhiều người dân vô tội, đó là một tội ác, mà tội ác cần phải bị trừng trị. Tôi thiết nghĩ, công an đã phá được các vụ án ma túy, bắt cóc, trọng tội khác... thì việc dẹp bọn đua xe này cũng không quá khó nếu các lực lượng chức năng xử phạt thật nặng và kiên quyết. (Long axiaob...@yahoo.com)


Một pha "biểu diễn" rợn người của các "yêng hùng" xa lộ. Một trò chơi gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và cả những người đi đường vô tội khác, bị cả xã hội lên án gay gắt - Ảnh Nghĩa Phạm

* Theo tôi bọn đua xe trái phép rất xem thường tính mạng của mình và người khác, gây nguy hiểm đối với cộng đồng. Thế nên chúng ta phải có những biện pháp mạnh tay mới trấn áp được. (pvuc...@yahoo.com)

* Dường như chúng ta đang “bó tay” với tình trạng này thì phải? Vì sao? "Con dại cái mang" đó là quy luật rồi, nên tôi nghĩ, cánh cha mẹ phải quan tâm đến con mình nhiều hơn để nắm bắt hành vi của bọn trẻ, không thì trở tay không kịp đâu. (pn...@gmail.com)

* Tôi đọc bài “Yêng hùng” xa lộ  xé toạc màn đêm trên Thanh Niên Online và cảm thấy bức xúc vô cùng, không lẽ chúng ta bó tay hay sao. Tôi cảm thấy khó chịu khi đi đường mà gặp phải bọn đua xe. Tôi thấy nên đặt camera hồng ngoại, rồi xem lại xử phạt đúng người đúng tội. Mà khi phạt là phải phạt nặng như tịch thu xe, bằng lái, thậm chí truy tố xét xử nơi công cộng. (Trần Đình Quang, Nơ Trang Long, P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

* Đã nhiều lần răn đe giáo dục tuyên truyền nhưng bọn thanh niên hư hỏng không chịu nghe, nên tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm thật mạnh tay vào. Cả công an lẫn quân đội phối hợp thực hiện, tịch thu tất cả xe máy tham gia "bão xế" rồi bán xung công quỹ. Làm được vậy, dân chúng hoan nghênh lắm lắm. (pham...@gmail.com)

* Cần mạnh tay xử lý đối tượng đua xe bằng cách bắt giam 1 tuần và giam xe tang vật vĩnh viễn nếu là lần đầu vi phạm; bắt giam 90 ngày tịch thu bằng lái vĩnh viễn, thu xe tang vật vĩnh viễn, nộp phạt thật nặng và giao cho trại cải tạo để lao động công ích 1 tháng, đồng thời cấm tham gia giao thông điều khiển các phương tiện giao thông. Thậm chí truy tố hình sự nếu vi phạm sử dụng điều khiển phương tiện xe máy, ô tô khi đã bị cấm xử dụng vĩnh viễn. (cao...@yahoo.com)

* Theo tôi nên huy động một lực lượng các cảnh sát đủ lớn để tóm gọn hết tụi này một lần cho rốt ráo, tốt nhất là tóm mấy tên cầm đầu trước! (kan...@yahoo.com)

T.Dũng
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.