Cô thủ khoa mê viết chữ đẹp

27/07/2010 16:10 GMT+7

(TNO) Vượt qua gần 25.000 thí sinh, Lê Thảo Nhi, nguyên học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định) đã đạt danh hiệu thủ khoa trường Đại học Quy Nhơn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2010 với 26 điểm.

Tuy học chuyên Hóa, nhưng Thảo Nhi học giỏi đều các môn. Ai cũng nghĩ học ban tự nhiên sẽ ít “ghiền” môn Văn, nhưng với Thảo Nhi thì ngược lại. Em rất mê môn Văn, và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Thảo Nhi đã làm bài thi môn Văn đạt 8,5 điểm.

Thảo Nhi làm tốt bài thi đại học, nhưng không nghĩ mình sẽ đạt danh hiệu thủ khoa với điểm thi các môn: Toán: 8,5, Vật lý: 8, Hóa học: 9,5 điểm.

Gia đình của Thảo Nhi có nhiều người là giáo viên. Em chọn ngành Sư phạm Hóa trường Đại học Quy Nhơn để phát huy truyền thống gia đình và đi học cho gần nhà.

Lúc mới học cấp 2, Nhi viết chữ không được đẹp lắm. Nét chữ của em thường bị đứt quãng. Cô Tơ (mẹ của Nhi, là giáo viên dạy Hóa trường THCS Lương Thế Vinh, TP Quy Nhơn) đã nhiều lần đề nghị thầy cô giáo của Nhi yêu cầu Nhi viết lại. Kiên trì tập luyện, nét chữ của Nhi trở nên chuẩn và đẹp hơn.

Thảo Nhi có một người cậu ruột ở Đà Lạt viết chữ rất đẹp, đến dịp hè xuống Quy Nhơn mở lớp luyện chữ. Dù chuẩn bị bước vào giảng đường đại học nhưng Thảo Nhi vẫn hằng ngày luyện chữ tại nhà cùng với các em học sinh tiểu học “vì không luyện thường xuyên thì nét chữ lại xấu như xưa, sau này làm cô giáo mà viết chữ xấu thì kỳ lắm”.

Nhờ được sự chăm lo, bảo ban của mẹ nên Thảo Nhi rất chăm chỉ học hành. Lên lớp 9, Nhi đã đạt giải nhất môn Hóa trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; sau đó tiếp tục đạt 2 giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 11 và 12. 

Bài, ảnh: Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.