"Bran Nue Dae" - câu chuyện về thổ dân Úc

27/07/2010 11:10 GMT+7

(TNO) Bộ phim mới nhất và đặc sắc nhất của điện ảnh Úc về đề tài thổ dân bản địa mang tên Bran Nue Dae (tạm dịch: Một ngày mới) sẽ chính thức được giới thiệu tại TP.HCM vào ngày 29.7, trong buổi chiếu phim đặc biệt do Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM phối hợp cùng trường Đại học RMIT Việt Nam thực hiện.

Bran Nue Dae được xây dựng dựa trên vở nhạc kịch cùng tên rất nổi tiếng của Úc được trình diễn từ năm 1990. Cả phiên bản nhạc kịch và điện ảnh của Bran Nue Dae đều khắc họa rõ nét văn hóa, truyền thống và sự hài hước của thổ dân Úc.

 
Poster phim Bran Nue Dae

Bộ phim chính thức phát hành tại Úc vào tháng 1.2010 và đã nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế, trong đó có giải thưởng của Liên hoan phim quốc tế Melbourne dành cho Phim truyện xuất sắc nhất do khán giả bình chọn.

Vé mời tham dự buổi trình chiếu bộ phim Bran Nue Dae được phát miễn phí tại Tổng Lãnh sự quán Úc ở TP.HCM. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ: Cô Hằng, Trợ lý Đối ngoại, Tổng Lãnh sự quán Úc, điện thoại: (08) 38296035, số máy lẻ 134.

Ngay trong tuần đầu tiên công chiếu tại Úc, Bran Nue Dae đã thu được hơn 2,5 triệu USD tiền vé, trở thành một trong những bộ phim thành công nhất của điện ảnh Úc từ trước đến nay.

Buổi trình chiếu bộ phim Bran Nue Dae là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện Naidoc diễn ra trong suốt tháng 7 trên khắp nước Úc và ở các quốc gia khác, nhằm vinh danh lịch sử, văn hóa và thành tựu của thổ dân và dân đảo Torres Strait ở Úc.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.