Loạn thuốc cho quý ông

26/07/2010 09:32 GMT+7

Stress, áp lực công việc và cuộc sống khiến nhiều quý ông dù còn trẻ vẫn rất băn khoăn về khả năng “chuyện ấy”.

Chính vì thế, thị trường dược phẩm VN đang rất sôi động ở nhóm sản phẩm dành riêng cho quý ông, với đủ loại từ thực phẩm chức năng, đông dược, nam dược, tân dược, kể cả hàng chính thức và ngoài luồng.

Tưởng xịn hơn hóa ra vạ

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (phòng khám Ánh Sáng, Hà Nội) mới đây tiếp nhận một bệnh nhân nam giới 32 tuổi, có các biểu hiện sưng, phồng rộp, tổn thương da ở dương vật. Bệnh nhân kể nghe theo bạn bè mua một loại thuốc bôi họ đã dùng, quảng cáo rất hiệu quả trong “chuyện ấy”. “Hiệu quả đâu không thấy, chỉ thấy phồng đỏ, sưng nề, dị ứng phải đến phòng khám điều trị” - bác sĩ Hưng cho biết.

Theo bác sĩ Hưng, tuy chưa thấy những bệnh nhân đến phòng khám Ánh Sáng cấp cứu, nhưng thực tế tại các bệnh viện có không ít quý ông gặp các biểu hiện “lên mãi không xuống” sau khi dùng thuốc, bởi thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm điều trị rối loạn cương nhập lậu, quá hạn sử dụng, hàm lượng không chính xác với phác đồ điều trị.

Chưa kể một số còn có hàm lượng hoạt chất điều trị rối loạn cương rất cao, khiến người dùng sau khi uống là “phê” luôn! Cách đây vài năm, khi VN chưa sản xuất được thuốc điều trị rối loạn cương, các ông còn đổ xô đi mua đồ nhập lậu, mua qua mạng dù nguy cơ mua phải thuốc giả hoặc kém chất lượng rất cao.

Không chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn, thị trường thuốc nhập lậu cho quý ông còn có cả ở những tỉnh nhỏ. Trong đợt khảo sát mới đây của chúng tôi về hàng nhập lậu tại tỉnh Quảng Trị, ngay cổng chợ Đông Hà có một nhóm 5-6 phụ nữ tay cầm rất nhiều thuốc cả cho quý ông và quý bà.

Cầm một hộp thuốc có hình cô gái dáng vẻ khêu gợi, vỏ hộp bằng nhựa trắng, bên trong chứa dung dịch trong suốt, mấy chị bán hàng cho biết đây là loại thuốc cho các ông, 150.000 đồng/lọ, có thể dùng được 10-15 lần. Nhìn vỏ hộp đầy chữ Trung Quốc, tác dụng, chất lượng không ai biết, vậy mà có tới 5-6 chị bán hàng túc trực, hẳn là sản phẩm này rất có “thị trường”.

Không tự dùng thuốc theo kiểu “mách nhỏ”

Theo bác sĩ Hưng, so với mấy năm trước lượng quý ông gặp vấn đề về “chuyện ấy” đến phòng khám không tăng, thậm chí còn giảm dù thực tế càng gặp nhiều áp lực công việc, cuộc sống, nam giới càng có nguy cơ gặp rắc rối. Lý do chính vì nhiều ông còn ngại, thường mua thuốc theo chỉ dẫn của bạn bè, người quen để... tự điều trị. Thậm chí có trường hợp một ông có đơn thuốc của bác sĩ, sử dụng thấy hiệu quả là mách cho cả 5-7 ông cùng tập thể dục buổi sáng, lớp dưỡng sinh hoặc người quen, bạn bè có nhu cầu cùng sử dụng!

Trên thị trường hiện có hàng trăm sản phẩm có tác dụng hỗ trợ quý ông có nhu cầu cải thiện khả năng, với đủ loại tân dược, đông nam dược, thực phẩm chức năng, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu và... nhập lậu, với đủ loại slogan thu hút quý ông yếu nhưng vẫn muốn ra gió như “một người khỏe, hai người vui”.

Tuy nhiên theo bác sĩ Hưng, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ trong trường hợp quý ông dinh dưỡng không tốt, vì thực phẩm chức năng bổ sung các axit amin, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, hiệu quả cải thiện rõ rệt hơn. Còn với các ông ở thành phố, năm ngày một tiệc lớn hai ngày một tiệc nhỏ, thì thực phẩm chức năng có vai trò vừa phải trong hỗ trợ khả năng tình dục. Các quý ông kiểu này nếu gặp các triệu chứng rối loạn cương thì theo bác sĩ Hưng phải sử dụng tân dược.

Bà Khuất Thu Hồng (Viện Nghiên cứu và phát triển xã hội), một chuyên gia xã hội học trong vấn đề tình dục ở VN, cho rằng ở nước ta tình dục là câu chuyện “dễ đùa nhưng khó nói”.

Theo bà Hồng, bất cứ cuộc trà dư tửu hậu, chuyến công tác đường dài nào có người Việt là “chuyện ấy” lại được đưa ra để cười đùa. Nhưng các vấn đề liên quan đến tình dục lại rất hạn chế đưa ra diễn đàn chính thức, chính vì thế các quý ông còn rất ngại ngần nếu có sự cố. Gặp bác sĩ nam khoa và trao đổi thẳng thắn, tìm cách giải quyết, kể cả giảm stress, giảm áp lực lên cuộc sống vốn rất quý giá của mỗi người.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.