Khánh thành bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn

24/07/2010 14:16 GMT+7

(TNO) Sáng nay (24.7), bên bờ Thạch Hãn (thuộc phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị và Ngân hàng phát triển Việt Nam đã làm lễ khánh thành bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đến dự buổi lễ có ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đông đảo nhân dân.


Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các vị tướng lĩnh, các cựu chiến binh làm lễ dâng hương, thả hoa xuống dòng sông Thạch Hãn

Công trình bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn được khởi công vào tháng 7.2009, bao gồm các hạng mục nhà hành lễ, bến thả hoa... với tổng kinh phí xây dựng gần 15 tỉ đồng do cán bộ nhân viên Ngân hàng phát triển Việt Nam đóng góp.

Với việc đưa vào sử dụng bến thả hoa này, ở hai bờ sông Thạch Hãn đã có hai bến đối xứng (bến thả hoa bờ nam khánh thành vào tháng 7.2009), là điểm đến tri ân của hàng triệu người Việt Nam trong những chuyến “về nguồn” tại đất thành cổ Quảng Trị.

Ngay sau lễ khánh thành, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các vị tướng lĩnh, các cựu chiến binh và đông đảo người dân đã làm lễ dâng hương, thả hoa xuống dòng sông Thạch Hãn.

* Cũng trong sáng nay, tại thị xã Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị đã làm lễ động thổ, khởi công công trình đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.


Lễ động thổ, khởi công công trình đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Công trình được xây dựng trên diện tích 50.000m2, tượng đài chính cao gần 30m, bệ đài rộng 50m2 cùng một số hạng mục phụ trợ với tổng kinh phí đầu tư là 40 tỉ đồng.

Dự kiến, khi hoàn thành vào năm 2012, công trình này cùng với bến thả hoa bờ bắc sông Thạch Hãn sẽ tạo thành một quần thể di tích quy mô, hoành tráng để du khách đến tham quan và thể hiện lòng tri ân đối với mảnh đất này.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.