Khu hành chính bệnh viện Tây Đô bị phong tỏa

23/07/2010 04:35 GMT+7

(TNO) Ngày 22.7, bà Nguyễn Phương Kiều, Phó giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện (BV) Tây Đô, cho biết khu hành chính của BV đã bị phong tỏa gần suốt cả ngày theo kiểu “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, gây ảnh hưởng đến việc điều hành công việc của Ban giám đốc.

Khoảng 8 giờ sáng, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội - Công an TP Cần Thơ đến làm việc với lãnh đạo BV về việc quản lý, sử dụng con dấu của đơn vị. Trong khi bà Kiều đang tiếp đoàn kiểm tra thì bất ngờ nhiều người trong hội đồng thành viên (HĐTV) của BV đến yêu cầu được cùng làm việc. Đi theo những người này còn có khoảng trên 50 người là lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã từ chối yêu cầu của nhóm người này.

Thế nhưng, sau khi đoàn kiểm tra đi khỏi, những người trên đã cho phong tỏa khu hành chính của BV, đồng thời phá cửa phòng làm việc của Tổng giám đốc (TGĐ) BV để đưa ông Nguyễn Minh Hoàng, nguyên TGĐ vào làm việc.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, khi Cảnh sát 113 và lực lượng công an địa phương đến giải quyết thì tình hình mới tạm thời lắng dịu, những người trong HĐTV bỏ ra về, nhưng lực lượng bảo vệ của họ thì vẫn ở lại “trấn thủ” khu hành chính. Lúc này bà Kiều và nhiều người khác vẫn bị lực lượng bảo vệ ngăn cản việc ra vào. Đến 15 giờ cùng ngày, khi một lần nữa công an quận Cái Răng đến làm việc với lực lượng bảo vệ trên thì bà Kiều mới thoát được ra ngoài.

Theo bà Kiều, mục đích của nhóm người trên là muốn lãnh đạo BV Tây Đô sớm thực hiện kết luận thanh tra (ngày 1.6.2010) của Sở KH&ĐT, đưa ông Nguyễn Minh Hoàng trở lại chức danh TGĐ và nắm quyền điều hành BV (theo công văn của UBND TP Cần Thơ do Phó chủ tịch Tô Minh Giới ký ngày 15.7). Tuy nhiên, trong biên bản tóm tắt nội dung cuộc họp HĐTV ngày 11.7, các thành viên đã đồng ý việc xét lại quyết định miễn nhiệm TGĐ của ông Nguyễn Minh Hoàng, đề cử TGĐ mới, bầu lại chức danh chủ tịch HĐTV...  sẽ được tiến hành tại  Đại hội toàn thể các thành viên và những người góp vốn vào ngày 9.10.2010.

 Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.