Học kỳ quân đội bổ ích

23/07/2010 10:36 GMT+7

Chương trình có nhiều nội dung rèn luyện sôi nổi và bổ ích: Học đội hình, đội ngũ, ra thao trường; học các bài võ đối kháng; kỹ năng truyền tin bằng còi, mật thư...

Hè năm nay, các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng chỉ dạy hè tập trung ở trường cho những học sinh yếu, kém và những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, học sinh có học lực trung bình, khá, giỏi chọn cách học hè tại nhà. Chị Nguyễn Thị Xuân (quận Thanh Khê), phụ huynh của em Trần Tấn Hùng, cho biết năm nay cháu học lớp 9 nên phải học sớm để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp.

Anh Nguyễn Văn Thạch, một phụ huynh khác, cho rằng nếu không để con em học hè thì dẫn đến việc ham chơi hoặc chơi game cả ngày sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, nếu chương trình học hè của nhà trường đừng nặng về sách vở mà tổ chức được các môn văn thể mỹ hấp dẫn thì anh sẽ đăng ký đưa con đến học. 
 

Thấy mình trưởng thành hơn

Em Trương Hoàng (học sinh lớp 8 Trường THCS Chu Văn An) tâm sự: “Tham gia học kỳ trong quân đội, em thấy thật vui và bổ ích.

Em được học và làm những việc mà mình chưa bao giờ làm và thấy mình trưởng thành hơn, thương mẹ hơn”. Còn em Nguyễn Đắc Huy (học sinh lớp 7 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) chia sẻ: “Mới đầu, em thấy nhớ nhà và muốn về lắm nhưng khi gần hết khóa học thì chỉ muốn thời gian chậm lại. Bây giờ, em có nhiều bạn hơn và có thể làm được những việc như rửa chén, giặt quần áo”.

Đặc biệt, trong đợt hè này, lần đầu tiên Thành đoàn phối hợp với Thành đội Đà Nẵng tổ chức cho học sinh THCS, THPT và sinh viên năm nhất tham gia chương trình học kỳ trong quân đội, tại Trung đoàn 971 đóng ở TP Đà Nẵng. Nhiều phụ huynh đã đưa con em đến tham gia. Khóa  học kéo dài trong vòng 2 tuần (từ ngày 1 đến 15-7).
 
Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, chương trình có nhiều nội dung rèn luyện sôi nổi và bổ ích: Học đội hình, đội ngũ, ra thao trường; học các bài võ đối kháng; kỹ năng truyền tin bằng còi, mật thư, dấu đi đường; viết nhật ký với các chủ đề: “Nhìn lại chính mình”, “Người cha”...; học dân vũ, múa hát tập thể; tăng gia sản xuất, ra đồng; 5 môn kỹ thuật cấp cứu; đi rừng, nấu ăn...
 
Theo phụ huynh Phan Thị Mai thì việc cho con em tham gia học kỳ trong quân đội là khóa học hết sức hữu ích, ngoài việc trang bị cho các em các kỹ năng sống tập thể còn rèn luyện thêm thể lực, đồng thời giúp các em thư giãn sau một năm học căng thẳng. Cũng theo chị Mai, khóa học kéo dài nửa tháng là hợp lý vì sau khi học ở quân đội, các em về nhà nghỉ ngơi chừng 10 ngày rồi bước vào học hè ở trường để chuẩn bị ôn tập văn hóa cho năm học mới.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.