Xếp hàng đi xe điện

22/07/2010 12:05 GMT+7

Dịch vụ du lịch quanh hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội bằng ô tô điện đã khiến người dân thủ đô và khách du lịch hào hứng.

16 giờ 30 chiều, điểm dừng xe điện tại chợ Đồng Xuân đã có nhiều khách xếp hàng chờ tới lượt. Đa phần là người dân Hà Nội, sinh sống ngay trong lòng các khu phố cổ, khách du lịch ít hơn.

Chị Dương Hương Lan ở ngay tại 3B Đồng Xuân nói: “Sống trong phố cổ thật đấy nhưng tôi vẫn muốn đi “du lịch” quanh nhà mình bằng xe điện xem sao. Mấy đứa trẻ con nhà tôi thì từ hôm khai trương tới nay chiều nào cũng đòi đi xe điện”.

Ông Đỗ Bá Chính, ở 33 Hàng Mã đi cùng cháu trai 3 tuổi rưỡi thì bảo: “Chiều nào ông cháu tôi cũng vi vu quanh nhà. Chỉ tiếc là xe không ra các khu vực khác như Hồ Tây hay Cổ Loa để các cháu bé có thể đi chơi và tìm hiểu về văn hóa Hà Nội”.

Khoảng 20 - 21 giờ là lúc tình trạng quá tải diễn ra tại hầu hết các điểm dừng xe, trả đón khách. Tại đầu đường đôi Đinh Tiên Hoàng, gần đài phun nước, một khách du lịch từ Vũng Tàu là chị Lê Phương Dung tỏ ra sốt ruột vì phải chờ đợi: “So với xích lô, xe ôm hay taxi thì dịch vụ này tiết kiệm và thân thiện với môi trường vì vé chỉ 15.000 đồng. Nhưng chúng tôi thấy có vẻ ít xe quá, buổi tối mà cứ phải chờ thế này thì cũng hơi bất tiện”.

Đây là dự án hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, giúp cho du khách có nhiều sự lựa chọn hơn trong hành trình tham quan các di tích, danh thắng của Thủ đô.

Bước đầu, lộ trình của xe điện là một vòng khép kín qua 28 con phố với 13 điểm dừng trên chặng đường dài 6km. Điểm xuất phát là nhà ga ô tô điện đầu đường đôi Đinh Tiên Hoàng. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách du lịch và người dân, họ vẫn khó xác định đâu là điểm chờ xe vì nhiều điểm dừng vẫn chưa được gắn biển.

Theo ông Hoàng Công Anh, Trưởng ban Quản lý khu vực II, người quản lý và điều hành dịch vụ du lịch xe điện của Công ty cổ phần Đồng Xuân, vào ngày cao điểm có tới hơn 500 lượt khách. Những ngày cuối tuần, khách đông nên có lúc xảy ra tình trạng quá tải. Đặc biệt, người dân Hà Nội đi khám phá Hà Nội còn nhiều hơn cả khách du lịch.

Trao đổi về việc quá tải trong một số thời điểm, ông Hoàng Công Anh cho biết: “Mỗi ngày, một xe đi chỉ được khoảng 9 lượt là hết điện. Mỗi lần sạc lại mất đến 4 tiếng nên việc khách hàng phàn nàn việc thiếu xe là không thể tránh khỏi. Mặt khác, do đang trong quá trình thử nghiệm nên công ty chưa thể triển khai nhiều xe hơn nữa”.

Được biết, Công ty cổ phần Đồng Xuân hiện có 12 xe điện và 14 tài xế. Do mỗi xe chỉ có thể chở tối đa 8 người nên tại một số điểm dừng như chợ Đồng Xuân, đường đôi Đinh Tiên Hoàng thường xuyên có nhiều khách du lịch và người dân xếp hàng chờ tới lượt.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, hiện đã có một số công ty du lịch đã liên hệ và đặt tour quanh Hà Nội bằng xe điện cho các du khách.

Anh Vũ Đức Cường, nhân viên công ty du lịch Hải Vệ Nữ cho biết: “Tôi cho rằng ý tưởng du lịch bằng xe ô tô điện rất hay, thân thiện với môi trường, lại văn minh và rẻ tiền hơn một số loại hình khác. Khách hàng của chúng tôi rất hào hứng với dịch vụ này”.

Thanh Thanh Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.