Ngày chủ nhật không mong đợi

21/07/2010 22:20 GMT+7

Quanh năm vất vả, nhưng công nhân các khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, Bình Dương không có khu vui chơi giải trí.

Với hầu hết mọi người, sau một tuần làm việc vất vả, cuối tuần chính là thời điểm để đi chơi cho tinh thần thoải mái, chuẩn bị cho một tuần làm việc mới. Thế nhưng, với công nhân ở KCN Mỹ Phước thì ngày chủ nhật nhiều khi lại không được mong đợi. Nguyên nhân là do công nhân không tìm được chỗ vui chơi trong KCN.

Tối thứ bảy và ngày chủ nhật, dù là ngày nghỉ nhưng các con đường trong KCN rất vắng vẻ. Thi thoảng mới có một vài công nhân đi dạo. Chị Duyên, công nhân Công ty TNHH Cresyn Việt Nam cho biết: “Cuối tuần mấy chị em muốn đi chơi cho thoải mái, nhưng trong KCN hầu như chẳng có chỗ nào để đi cả. Thành ra bọn chị không thích ngày nghỉ lắm, ở nhà ngủ nhiều cũng mệt, thà đi làm cho nhanh hết ngày mà lại có thêm thu nhập còn hơn”.

Vào thời điểm cắt điện liên tục, công nhân ở đây lại thêm ngán ngẩm với những ngày nghỉ không được mong đợi. “Có tuần công ty cho nghỉ tới 2 ngày vì mất điện, cả ngày cứ luẩn quẩn trong phòng, chẳng biết đi đâu, chán lắm” - chị Duyên kể thêm.

Hầu hết công nhân trong KCN Mỹ Phước đều rất khó khăn khi muốn đi đâu đó. Từ Mỹ Phước 2, 3 muốn đi chợ hay siêu thị thì phải qua Mỹ Phước 1 với quãng đường khá xa. Lan, công nhân KCN Mỹ Phước 3, bức xúc: “Tụi em ở trong KTX nên hầu hết chẳng có phương tiện đi lại. Nhiều khi muốn đi siêu thị cho khuây khỏa lại phải nhờ xe ôm. Có khi đi chẳng mua được gì nhưng tiền xe phải tốn 30.000 đồng rồi”.

Đường xa lại không có chỗ vui chơi nên công nhân đành tự “nhốt” mình trong KCN cả mấy tháng trời. “Những thông tin bên ngoài nhiều khi xa lạ với tụi chị lắm, muốn mua tờ báo, tạp chí cũ đọc cho đỡ buồn cũng rất khó vì đường quá xa. Còn muốn đi chơi thì phải lên thành phố, tụi chị vừa không biết đường, vừa không có thời gian nên đành thôi. Cả năm chỉ đi chơi vào dịp công ty tổ chức, nếu không có thì cũng thôi luôn”, chị Thảnh, công nhân KCN Mỹ Phước 3 tâm sự.

Buổi tối và những lúc rảnh rỗi, công nhân ở KCN thường chơi đánh bài để giết thời gian. “Ở đây mà không chơi bài thì chả biết làm gì. Lúc đầu thì chơi bài ăn trái cây, uống nước, nhưng chơi nhiều thì tốn tiền lắm. Giờ mọi người chuyển qua chơi bài quỳ, búng tai, bôi lọ nồi cho... bình dân” một nam công nhân cho hay.

Thanh Quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.