Hơn 800 ngàn lượt thí sinh, phụ huynh được tư vấn

21/07/2010 22:19 GMT+7

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2010 tại TP.HCM đã khép lại vào ngày 20.7 với nhiều kết quả nổi bật.

Khác với những lần trước, lễ tổng kết năm nay được mở màn và xuyên suốt bằng “bữa tiệc” văn nghệ cây nhà lá vườn do sinh viên tình nguyện (SVTN) biểu diễn. Đội SVTN Bến xe miền Tây mở đầu buổi diễn bằng ca khúc mang âm hưởng miền Tây - bài Nội tôi - gợi nhớ những hình ảnh người ông, người bà lặn lội đưa cháu đi thi đại học. Đội Trạm 2 Thủ Đức lí lắc với tiết mục Em đi qua cầu cây. Đội Ngã tư Ga duyên dáng qua bài múa Chiều trên bản Thượng, còn Đội Xe sôi động với bài Đất Việt tiếng vọng ngàn đời. Đội Bến xe Chợ Lớn gây ấn tượng với hình ngôi sao đỏ khi trình diễn bài Tự nguyện. Một số SVTN còn gây bất ngờ với những tiết mục nhảy hip hop, disco... Hội trường Thành Đoàn TP.HCM trở nên nóng bỏng và như luôn vỡ òa với những tràng pháo tay cổ vũ của các bạn trẻ.

Anh Dương Trọng Phúc - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM thông báo: Sau 40 ngày ra quân thực hiện, 7.000 SVTN cấp thành với 6 đội hình chuyên đã thường xuyên có mặt tại 13 điểm trực ở các bến xe, nhà ga, tư vấn cho 251.341 lượt thí sinh và phụ huynh. Vào những ngày cao điểm, SVTN trực tại Bến xe miền Đông, Ngã tư Ga 24/24 giờ, tại ga Sài Gòn là từ 23 giờ hôm trước đến 19 giờ hôm sau, những đội hình khác trực từ 4 giờ 30 đến 20 giờ. Bên cạnh đó, 10.300 sinh viên thuộc 43 trường đại học, cao đẳng tham gia trực tại 514 điểm đã tư vấn cho 556.561 lượt thí sinh, phụ huynh...

7.000 SVTN cấp thành TP.HCM đã giới thiệu, tư vấn chỗ trọ cho 45.432 lượt thí sinh, phụ huynh, trong đó số lượt thí sinh được hỗ trợ chỗ trọ miễn phí là 9.600 em. 25.000 vé xe buýt, 260.000 bản đồ TP.HCM và xe buýt; 250.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi đã trao tặng miễn phí cho thí sinh, phụ huynh. Ngoài ra, một số doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình bằng việc hỗ trợ 110.000 suất cơm, 1.500 phần bánh mì... Riêng những đội hình tình nguyện tại các trường đã  giới thiệu nhà trọ cho 368.560 lượt thí sinh, phụ huynh, trong đó số chỗ trọ miễn phí là 25.500 chỗ.
Tham gia giao lưu trong chương trình, anh Trần Long - biên tập viên chuyên trách kênh VOV Giao thông - Đài tiếng nói Việt Nam cho hay: “Chúng tôi phải phá vỡ tất cả cấu trúc của chương trình VOV Giao thông để ưu tiên cho thí sinh”. Anh Trần Long nói thêm: “Chúng tôi xin cám ơn những trái tim tình nguyện. Nhờ đó, chúng tôi được sống lại không khí ngày thi và chính các bạn đã thổi lửa cho biết bao nhiêu người khác”.

Khi được đề nghị kể lại kỷ niệm đáng nhớ nhất, đội trưởng Đội Tư vấn Nguyễn Thị Phương Thảo bộc bạch: “Nhiều người thường nghĩ những ngày mưa là những ngày lạnh và buồn. Nhưng đối với SVTN thì không phải vậy! Đó là những ngày mà ngọn lửa tình nguyện nhiệt huyết nhất, sôi sục nhất, tạo được nhiều niềm vui vì giúp nhiều thí sinh và phụ huynh từ tỉnh, thành khác đến”. Trong khi đó, cô gái nhỏ nhắn Đinh Thu Trang - sinh viên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, chiến sĩ mang biệt danh là “nhái” trực tại Bến xe Chợ Lớn kể: “Những ngày mưa, tụi em ăn cơm chan với  nước mưa; còn những ngày nắng, uống nước không cần đun sôi, mì gói thì ăn sống luôn”. Thật ngộ, đề cập những chuyện gian khổ như vậy mà cô “nhái” và tất cả SVTN có mặt tại hội trường đều cười tươi roi rói!

Ông Bùi Văn Huống - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long, nói như tâm tình: “Trong những năm qua, chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ, tạo hậu phương vững chắc cho các em thí sinh tự tin bước vào kỳ thi. Năm nay, chương trình mở rộng về quy mô hoạt động cũng như có sức lan tỏa lớn hơn, sâu hơn”. Ông Huống xúc động: “Chúng tôi xin cám ơn những SVTN. Chính các bạn đã tiếp lửa, đã để lại hình ảnh rất đẹp khi tận tình hướng dẫn thí sinh và phụ huynh giữa cái nóng oi bức mùa hè. Nếu không có các bạn, chương trình dù có hay hơn nữa cũng không thể thành công!”.

Dịp này, nhiều cô chú chủ nhà trọ, doanh nghiệp, SVTN, đơn vị và những cá nhân khác có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010 đã được nhận bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên VN, bằng khen UBND TP.HCM, giấy khen của Thành Đoàn và Hội Sinh viên TP.HCM.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.