10 ngư dân gặp nạn trở về từ Hồng Kông

21/07/2010 18:33 GMT+7

(TNO) Chiều nay 21.7, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tiếp đón thăm hỏi, động viên và trao quà cho 10 ngư dân huyện đảo Lý Sơn bị nạn trong cơn bão số 1 tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa, mỗi ngư dân 3,5 triệu đồng.

Đây là những ngư dân đi trên tàu cá QNg- 96354 TS của ông Dương Văn Thành (39 tuổi) ở thôn Đông, xã An Hải, H.Lý Sơn được tàu Jade Trader, quốc tịch Antigua And Barbuda cứu vớt tại khu vực đảo Đá Bắc (quần đảo Hoàng Sa) vào chiều 18.7, sau đó đưa về cập cảng Hồng Kông.

Được sự giúp đỡ của các cơ quan hữu quan của VN cùng bà con Việt kiều, các doanh nghiệp tại Hồng Kông, 10 ngư dân bị nạn đã được đoàn tụ với gia đình.

Chủ tàu - thuyền trưởng Dương Văn Thành kể: tàu cá QNg- 96354 TS cùng 11 ngư dân rời Lý Sơn vào hôm 8.7. Mới hành nghề được vài ngày trên biển thì nhận được tin có bão, tàu phải vào khu vực đảo Đá Bắc để trú ẩn. Đến sáng 16.7, gió to, sóng lớn bắt đầu ập đến làm đứt neo, tàu trôi dạt tự do trên biển, bị phá nước và chìm. Ngư dân Nguyễn Văn Thọ bị sóng lớn đánh văng xuống biển, hiện vẫn còn mất tích. 10 ngư dân còn lại cố đu bám vào mũi tàu còn nhô lên, lấy dây cột vào tay từng người. Sau 3 ngày đêm vật lộn với sóng gió, đói lạnh, chiều 18.7, 10 ngư dân được tàu Jade Trader cứu vớt.

Tại buổi đón tiếp, tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ giúp đỡ những ngư dân bị nạn nhanh chóng ổn định cuộc sống và có cơ hội tiếp tục bám biển.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.