Tai nạn đường sắt thảm khốc ở Ấn Độ: Có thể lỗi do lái tàu

20/07/2010 15:08 GMT+7

(TNO) Lỗi do lái tàu có thể đã dẫn đến thảm họa đường sắt tại bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ vào hôm 19.7, làm ít nhất 63 người thiệt mạng. >> Tàu lửa đâm nhau ở Ấn Độ

Đó là kết quả cuộc điều tra sơ bộ vụ tai nạn tàu lửa thảm khốc kể trên được công bố vào hôm nay (20.7), theo hãng tin BBC.

Theo giới chức ngành đường sắt Ấn Độ, tàu Uttar Banga Express đã lao vào sân ga ở thị trấn Sainthia thuộc bang Tây Bengal với tốc độ rất cao mặc dù tàu này đã nhận được lệnh ngừng ở đây.

 

Hiện trường vụ đâm tàu - Ảnh: Reuters

Lái tàu Uttar Banga Express đã không thắng lại hoặc không để ý đến lệnh dừng tàu, vài phút trước khi tàu này lao vào đuôi tàu Vananchal Express đang đậu ở ga này.

Lái chính và lái phụ của tàu Uttar Banga Express thiệt mạng ngay tại chỗ.

Được biết, khoảng 5 phút trước khi thảm họa xảy ra, tàu Uttar Banga Express đã dừng lại tại ga Gadadharpur Halt, cách ga Sainthia khoảng 7km, đúng theo hiệu lệnh.

Vụ việc trên xảy ra chưa đầy 2 tháng sau thảm họa đường sắt cũng tại bang Tây Bengal, làm gần 150 người thiệt mạng. Chính quyền địa phương đã quy trách nhiệm cho các phần tử chống đối chính phủ gây ra vụ thảm họa đường sắt này.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.