Sự kiện

19/07/2010 00:33 GMT+7

Nhiều bất cập trong phát triển giáo dục ở Cà Mau. Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh cho rằng ngành GD-ĐT của tỉnh còn nhiều bất cập như: giáo viên nơi thừa, nơi thiếu; ngân sách đầu tư tăng nhưng chất lượng giáo dục ở những vùng nông thôn còn nhiều hạn chế, giảm sút; có 99 trường mầm non với 665 phòng học thì có đến 200 phòng phải vay mượn để giảng dạy. (Gia Bách)

Thừa Thiên-Huế sẽ có 100% lớp học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học trong năm học mới. Ngoài ra, tỉnh còn có các chương trình giáo dục trọng điểm trong năm như xây dựng phòng học thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, đầu tư cho 100 điểm trường có nhà vệ sinh xuống cấp... (Bùi Ngọc Long)

Nhật Bản hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao. Bộ GD-ĐT đã ký công hàm trao đổi "Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực" với Đại sứ quán Nhật Bản. Theo đó, Chính phủ Nhật sẽ viện trợ không hoàn lại 326 triệu yen (tương đương khoảng 4 triệu USD) để giúp sinh viên Việt Nam được sang học sau đại học tại Nhật về lĩnh vực về công nghệ thông tin và truyền thông. (Vũ Thơ)

Kiên Giang tựu trường vào ngày 9.8, tuy nhiên ngày thực học là 16.8. Ngày tựu trường hệ giáo dục thường xuyên là 23.8 và thực học là ngày 30.8. Tất cả các cấp học đều khai giảng vào ngày 5.9. (G.Sơn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.