Tivi 3D ở nhà sẽ sớm thành hiện thực

18/07/2010 11:16 GMT+7

Xem tivi 3D ở nhà có thể sẽ trở thành xu hướng chính trong khoảng hai năm tới trên thế giới, khi giá bán các sản phẩm này giảm.

Công ty nghiên cứu công nghệ ISuppli dự đoán khoảng 4,2 triệu tivi 3D được bán trong năm nay, tức 2% tổng số tivi LCD, và sẽ tăng lên 78 triệu chiếc năm 2015.

Mối quan tâm tới 3D đang tăng nhanh, kể cả giới chuyên gia và công chúng nói chung, nhất là sau bộ phim bom tấn Avatar vào cuối năm 2009.

Khách hàng Mỹ hiểu về 3D nhờ Avatar đã tăng từ 40% lên 60%, theo nhà phân tích Stewart Clarke của Công ty nghiên cứu Informa.

Lĩnh vực thể thao và các loại phim “tươi mát” cũng là hai yếu tố khiến người tiêu dùng càng thích sở hữu 3D vì họ sẽ thấy như mình ở giữa sự kiện, chứ không phải là những người quan sát từ xa.

Informa cho rằng tivi 3D sẽ chỉ cất cánh sau khi người xem không cần phải đeo kính nữa và điều này chỉ xảy ra sau năm 2015. Tuy nhiên, theo ông Lipoff của Viện Kỹ thuật điện và điện tử, có cơ sở tin rằng điều này sẽ xảy ra trong 2-4 năm tới.

Công nghệ xem 3D không cần đeo kính thật ra có tồn tại. Intel đã trình diễn mô hình này năm 2009 ở triển lãm đồ điện tử tiêu dùng Las Vegas.

Tuy nhiên, người xem phải quan sát ở những góc nhất định thì mới thấy 3D.

Theo H.N / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.