Dân lo cầu vượt bịt lối đi

17/07/2010 13:40 GMT+7

Thay vì vui mừng chờ cây cầu vượt đang xây dựng, người dân ngõ 25 đường Nguyễn Chí Thanh (P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) lại rất lo ngại cây cầu vượt số 8 sẽ bịt một phần đường ngõ, khiến việc đi lại khó khăn.

Nằm trong dự án tăng cường an toàn giao thông (hợp phần Hà Nội) sử dụng vốn dư của dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội - giai đoạn 1, 18 cây cầu vượt đi bộ được xây dựng trên một số tuyến đường ở thủ đô.

Cầu số 8 là cầu đặt tại phố Nguyễn Chí Thanh đoạn tòa nhà VIT Corporation và ngõ 25 Nguyễn Chí Thanh.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, tổ phó tổ dân phố 81 cho biết, chủ trương xây cầu vượt đi bộ mà người dân sống ở đây chẳng hay biết gì. Cách đây khoảng một năm khi có đơn vị thi công về khoan thăm dò, mọi người hỏi thăm mới biết là có công trình cầu vượt đi bộ. Người dân thắc mắc việc xây cầu vượt đi bộ tại đây liệu có hợp lý?

Anh Nguyễn Quang Anh (ngõ 25) bày tỏ, việc xây cầu vượt đi bộ cũng là vì lợi ích của người dân, nhưng việc thiết kế, bố trí cầu tại khu vực nào cần cân nhắc hiệu quả. Đây là khu vực không có trường học, bệnh viện, chỉ thỉnh thoảng có vài người dân sang đường (sang hồ Ngọc Khánh) vào buổi sáng để tập thể dục.

Nhưng quan trọng hơn, theo người dân, gần đây việc thi công được tiến hành họ mới phát hiện ra, chân cầu vượt được thiết kế bịt mất một phần con đường dẫn vào ngõ.

Chị Nguyễn Thị Nở (ngõ 25) nói: "Nếu theo thiết kế kiểu này sau khi cầu làm xong, việc đi lại của toàn bộ người dân trong ngõ phải chui qua gầm đường dẫn lên cầu. Đã vậy cổng ngõ lại bị hai chân cầu nằm án ngữ, trước đây ô tô vẫn ra vào được, giờ chỉ đủ người và xe máy đi thôi".

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mai Bảo, Phó chủ tịch P.Ngọc Khánh nói hoàn toàn ủng hộ chủ trương làm cầu vượt, phục vụ việc đi lại của người dân, giảm ách tắc giao thông.

Ông Bảo cũng cho biết, ngày 8.3.2010, UBND phường có nhận được công văn thông báo của Công ty Kim khí Xây dựng - đơn vị thi công cầu vượt đi bộ tại đây. "Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu họ gửi hồ sơ thiết kế và có buổi làm việc với người dân để mọi việc được rõ ràng, dân chủ, nhưng kể từ khi gửi công văn đến nay họ cũng bặt tăm luôn", ông Bảo nói.

Mới đây bỗng nhiên lại thấy đơn vị thi công quay lại làm, UBND P.Ngọc Khánh cũng không nhận được thêm thông báo nào. Ông Bảo cũng cho biết, chính vì đơn vị thi công không gửi hồ sơ thiết kế, không họp dân, về thi công ào ào nên những gì diễn ra gây hoang mang cho người dân ngõ 25 là đương nhiên.

"Việc thi công toàn làm vào ban đêm nên phường vẫn chưa liên hệ được với người có trách nhiệm tại đây. Tôi cũng gọi điện theo số máy đã ghi trong công văn đến cho Công ty Kim khí Xây dựng nhưng tổng đài đều thông báo không có số máy trên", ông Bảo cho hay.

Đến nay, sự bất bình lại càng tăng thêm khi việc thi công diễn ra bừa bãi làm mất lối ra vào của người dân. Thêm vào đó hố sâu lại không được che chắn cẩn thận, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người đi bộ trên hè.

Bức xúc đã bị đẩy đến đỉnh điểm, hễ đơn vi thi công tiến hành làm thì người dân lại ra ngăn cản, làm ảnh hưởng đến an ninh khu vực. Trong khi các cơ quan chức năng vẫn im lặng.

Hồng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.