Bão mang mưa đến vùng "chảo lửa"

17/07/2010 22:12 GMT+7

(TNO) Cho đến 21 giờ tối nay (17.7), do ảnh hưởng của bão số 1 nên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa trên diện rộng. Đặc biệt một số nơi như huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân... mưa rất to, lượng mưa đo được gần 100mm.

Nhiều cán bộ Phòng nông nghiệp các huyện cho rằng "bão mang mưa đến vùng đại hạn Hà Tĩnh".

Bà Võ Thị Thìn, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Kỳ Anh vui mừng nói: "Cơn mưa kéo dài từ ngày 16.7 đến 17.7 như là “cơn mưa vàng” hạ thủy xuống vùng đất "chảo lửa" phải gồng mình chịu đại hạn hơn 2 tháng nay". Tuy nhiên, theo bà Thìn lượng mưa đó vẫn chưa đủ độ thẩm thấu cho vùng đất nóng bỏng này.

Ông Bùi Lê Bắc, Phó ban Phòng chống bão lụt Hà Tĩnh cho biết mọi công tác phòng chống cơn bão số 1 bất ngờ đổ bộ vào Hà Tĩnh đã được các lực lượng: công an, bộ đội, dân quân tự vệ triển khai đầy đủ, đảm bảo an toàn cho người dân trước tâm bão. Tuy nhiên, ông Bắc cũng cho biết thêm: "Việc Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng cơn bão số 1 với những cơn mưa vừa và lớn, đó là điều kiện tốt, niềm vui cho hàng triệu người dân trong tỉnh thoát khỏi cơn hạn hán kéo dài thời gian qua. Cơ bản giải quyết được một lượng nước nhỏ tưới tiêu cho nông nghiệp và nước sinh hoạt cho người dân tại các huyện miền núi: Hương Sơn, Hương Khê… khát cháy trong thời gian qua".

Tin, ảnh: Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.