Đề thi bảo đảm an toàn, không sai sót

15/07/2010 13:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay (15.7), các thí sinh (TS) đã thi xong môn đầu tiên của đợt thi CĐ, với các môn thi: Vật lý (khối A), Sinh (khối B) và Văn (khối C, D). >> Gợi ý giải đề CĐ >> Đáp án đợt 2 tuyển sinh ĐH-CĐ 2010 >> Đáp án đợt 1 tuyển sinh ĐH-CĐ 2010

* Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, ngày thi hôm nay (15.7) có 40 TS bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 4 TS bị khiển trách, 4 TS bị cảnh cáo và 32 TS bị đình chỉ thi.
Sau buổi thi chiều 15.7, đại diện HĐTS trường CĐ Kinh tế đối ngoại cho biết, buổi thi thứ hai giảm 132 TS so với buổi thi đầu tiên. Trong buổi thi chiều có 1 TS bị đình chỉ thi vì mang ĐTDĐ trong người khi làm bài thi. Mặc dù TS này cài chế độ rung cho điện thoại nhưng khi có cuộc gọi đến vẫn bị giám thị phát hiện và lập biên bản xử lý kỷ luật.

Cũng trong buổi thi chiều 15.7, các điểm thi của trường CĐ Nguyễn Tất Thành có 69,36% TS đến dự thi môn Toán (khối A, D) và Sử (khối C). Được biết, sau mỗi buổi thi, các TS đều được hội đồng thi phục vụ cơm hộp miễn phí. Đại diện HĐTS của trường trên còn cho biết, hôm nay có 1 TS tên Võ Thị Thu Hà bị giật túi xách mất hết hồ sơ dự thi lẫn tiền bạc và giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, hội đồng thi tại cơ sở trường CĐ Nguyễn Tất Thành đã tạo điều kiện cho Hà vào phòng làm thủ tục thi. May mắn là ngay lúc đó, công an P.13, Q.4 đã đến để trả lại túi xách vừa bị giật cho TS trên. Tất cả giấy tờ, tiền bạc trong túi xách vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Chiều nay, thêm 1 TS của trường CĐ Bách Việt bị tụt can-xi và phải nằm điều trị ở phòng y tế 10 phút mới có thể tiếp tục làm bài.

Tại hội đồng THCS Lê Quý Đôn (Q.11) của trường CĐ Tài nguyên và môi trường hôm nay có 1 TS đi trễ 30 phút, nên không thể vào phòng thi.

Theo thông tin mới nhận được từ phụ huynh của TS Nguyễn Thị Oanh (thi vào trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Du lịch Sài Gòn) sáng nay bị tai nạn xe, thì em Oanh đang nằm ở phòng hồi sức sau ca phẫu thuật sáng nay. Được biết, TS Oanh bị gãy ngay khớp gối và các bác sĩ phải mổ để gắn ốc vào giúp cố định lại. Trước mắt, Oanh sẽ phải nằm viện vài ngày rồi mới về nhà được. Theo chẩn đoán của các bác sĩ thuộc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP.HCM thì phải mất 6 tháng nữa, Oanh mới đi được bình thường trở lại và phải mổ từ 1 đến 2 lần nữa để lấy ốc cố định khớp gối ra. Gia đình Oanh cho biết, hiện tại hai tài xế của hai xe tải gây ra vụ tai nạn cho Oanh vẫn đang bỏ trốn. (Trí Quang)

* Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi sáng nay có 351.435 TS đến dự thi trong tổng số 471.187 TS đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 74,59 %, tăng 8,3 % so với năm 2009.

Kết thúc buổi thi có 21 TS bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 4 TS, cảnh cáo 2 TS, đình chỉ thi 15 TS.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, theo phản ảnh của các hội đồng thi các trường, đề thi bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối, không có sai sót về nội dung và hình thức, không có thông tin thất thiệt về đề thi. (Vũ Thơ)

* Năm nay, TP Đà Nẵng có 5 trường tổ chức thi CĐ. Hầu hết các trường đều có tỷ lệ TS dự thi cao, như trường CĐ Thương Mại đạt 82,64%; trường CĐ Kỹ thuật Y tế II đạt 81,4%, trường CĐ Phương Đông đạt 68,3%, trường CĐ Việt Hàn đạt tỷ lệ 76,95%... Trong buổi thi đầu tiên, Đà Nẵng không có trường hợp TS nào vi phạm quy chế thi.

Năm nay, CĐ Kỹ thuật Y tế II có 8.664 TS đăng ký dự thi, nhà trường tổ chức 12 HĐT. Các ngành thi tuyển của nhà trường gồm: điều dưỡng đa khoa; gây mê hồi sức; phụ sản; kỹ thuật hình ảnh, kỹ thuật vật lý trị liệu, kỹ thuật phục hồi chức năng. Với chỉ tiêu 600, trường CĐ Kỹ thuật Y tế II có tỷ lệ chọi 1/14,44, đây là tỷ lệ chọi cao hơn cả các trường thuộc ĐH Đà Nẵng như ĐH Kinh tế (1/8), ĐH Bách khoa (1/6).

Cũng tổ chức thi vào ngày 15.7, trường CĐ Thương mại T.Ư 2 (Đà Nẵng) có 10.591 hồ sơ đăng ký dự thi với chỉ tiêu tuyển sinh là 960. Trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng cũng tổ chức kỳ thi tuyển sinh, với 1.200 hồ sơ đăng ký dự thi. (Diệu Hiền)

* Tại TP.HCM, trường CĐ Kinh tế đối ngoại có 39.089 TS đăng ký dự thi (ĐKDT), được coi là đơn vị có số TS cao nhất ở TP.HCM. Sáng nay 15.7, trường trên có hai khối thi là A và D1. Riêng khối A có 78,77% TS dự thi, còn khối D1 có 80,56% TS dự thi.

Đại diện HĐTS trường CĐ Công nghệ thông tin cho biết, sáng nay tại các điểm thi của trường có khoảng 77% TS trên tổng số 7.430 TS ĐKDT có mặt.

Trong đó, có 1 trường hợp đi trễ 20 phút tại cơ sở 12 Trịnh Đình Thảo, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú và không được vào phòng thi.

Riêng tại các hội đồng thi của trường CĐ Mẫu giáo T.Ư TP.HCM có 72,02 % TS đến phòng thi sáng nay. Trong đó, có 1 TS phải chuyển viện cấp cứu do đau bụng dữ dội, và 1 TS khác bị tụt can-xi phải nằm nghỉ tại phòng y tế ở hội đồng thi.

Trong đợt tuyển sinh này, tình trạng mang điện thọai di động (ĐTDĐ) vào phòng thi cũng xuất hiện khá nhiều. Đơn cử như 1 trường hợp của trường CĐ Công nghệ thực phẩm TP.HCM, TS này đang thi thì chuông cuộc gọi reo to. Ngay lập tức các giám thị đã lập biên bản và đình chỉ thi. Tương tự, tại các hội đồng thi của trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cũng có một TS đang làm bài thi thì chuông tin nhắn đột ngột reo vang, và dĩ nhiên TS này bị đình chỉ thi ngay lập tức. Sáng nay, trường trên có khoảng 78% TS đi thi trên tổng số 13.286 TS ĐKDT. Đại diện HĐTS trường CĐ Công thương cho biết, sáng nay có 1 TS bị đình chỉ thi vì mang tài liệu môn Lý vào phòng thi tại điểm thi số 5 (Khu A - ĐH Sư phạm Kỹ thuật).

Theo tin mới nhất từ Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM, có 1 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trước giờ thi trên đường Phan Huy Ích, Q.Gò Vấp. Đó là trường hợp của TS Nguyễn Thị Oanh, số báo danh CVSA-01041, phòng thi 37 thuộc hội đồng thi trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Du lịch Sài Gòn. TS này đang di chuyển đến điểm thi thì bị xe tải lật đè gãy xương đùi. Hiện Oanh đang được phẫu thuật tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Được biết, TS trên ngụ tại P.5, Q.Tân Bình. (Trí Quang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.