Doanh nghiệp tham gia ra đề, chấm thi

14/07/2010 00:22 GMT+7

Sáng 13.7, tại trường CĐ Nghề số 8 (Đồng Nai) đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp khóa CĐ nghề đầu tiên (2007-2010).

Đây là một trong 38 trường tổ chức thi tốt nghiệp thí điểm theo ngân hàng đề thi chung của Tổng cục Dạy nghề.

Tại một xưởng thực hành, những học sinh (HS) nghề Gia công cơ khí cắt gọt kim loại cặm cụi làm bài thi thực hành trên các thiết bị, mỗi HS được giám sát bởi một giám thị. Ông Lê Văn Đệ, giám thị coi thi, thông tin: “Mỗi phòng thi đều có đại diện doanh nghiệp tham gia coi thi, chấm thi. Hiện đã có 6 công ty đặt hàng nhận 20 HS sau khi tốt nghiệp ở ngành này. Chưa kể nhiều doanh nghiệp khác cũng đã đặt hàng những HS tốt nghiệp các nghề điện công nghiệp, hàn...”. Cũng trong buổi sáng, 40 HS ngành Điện tử công nghiệp, 52 HS ngành Điện công nghiệp, hàng trăm HS ngành Công nghệ ô tô... chăm chút cho từng thao tác trên máy để mong đạt điểm cao từ kỳ thi.

Có mặt giám sát kỳ thi, tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ Đào tạo nghề (Bộ LĐ-TB -XH) cho biết: “Khóa 1 CĐ nghề có 30.000 HS học tại 78 trường CĐ. Trước khi diễn ra kỳ thi, Tổng cục Dạy nghề đã tổ chức hội nghị biên soạn đề thi với sự tham gia của các trường và các doanh nghiệp”. Đề thi có 70% bám sát chương trình khung của Tổng cục Dạy nghề, 30% còn lại là những nội dung doanh nghiệp đưa ra nhằm phù hợp với thị trường lao động từng vùng miền. Qua đó doanh nghiệp có thể lựa chọn, tuyển dụng được lao động theo yêu cầu thực tế của mình, đồng thời trường cũng điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp.

Ông Nguyễn Hồng Minh lý giải: “Thông qua việc thí điểm thi tốt nghiệp theo ngân hàng đề thi chung, chúng tôi sẽ có cơ sở để đánh giá chất lượng đào tạo bậc CĐ nghề. Sau khi các trường báo cáo kết quả, Tổng cục Dạy nghề sẽ rút ra những thiếu sót trong chương trình đào tạo để bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo hướng gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp”.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.