Sao Hàn khổ vì Twitter giả mạo

13/07/2010 12:55 GMT+7

Ngày nay, khi mà Twitter (một dạng blog nhỏ) trở nên phổ biến, rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đã sử dụng chúng để có thêm một kênh giao tiếp với các fan.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, bên cạnh sự tiện ích, các ca sĩ, diễn viên Hàn cũng khổ sở với những trang Twitter mạo danh tên tuổi họ.
 
Tuần qua, N.O.A Entertainment, công ty quản lý diễn viên Jung Il Woo (ngôi sao phim Nhất chi mai), thông báo họ vừa rà soát danh sách Twitter của các ngôi sao và tình cờ phát hiện có ai đó đã lập ra một Twitter giả mạo mang tên Jung Il Woo.
 
Twitter mạo danh Jung Il Woo do một kẻ sử dụng tên đăng nhập (username) là Il Woos Story tạo nên. Kẻ này đã giả danh Jung Il Woo đăng nhiều tin nhắn cũng như nhiều hình ảnh của Jung Il Woo và nhiều ngôi sao khác.
 
Người phát ngôn của Công ty N.O.A Entertainment cho biết: “Nội dung tin nhắn rất xằng bậy, trang Twitter giả mạo này đã gây nhầm lẫn cho những người truy cập khác vì nó kết nối với Twitter của những ngôi sao khác bằng công cụ Twitter Follower”.

Trước việc bị mạo danh, Jung Il Woo phát biểu: “Tôi rất bối rối vì sự tồn tại của trang Twitter giả này. Tôi chưa bao giờ nghĩ có ngày mình bị đánh cắp tên trên Twitter. Tôi hy vọng điều này không bao giờ xảy đến với bạn bè và những ngôi sao khác. Tôi muốn các fan phải lưu ý sự việc này”.
 
Trước đó, một diễn viên khác do công ty này quản lý là Kim So Eun cũng có trang Twitter giả mạo.
 
Công ty N.O.A Entertainment cho biết sau khi thông tin các trang Twitter mạo danh này được loan ra, chủ sở hữu các trang Twitter bất hợp pháp trên đều lập tức đóng cửa một cách tự nguyện nên công ty không truy tố. Nhưng nếu tình trạng này còn xảy ra với những ngôi sao khác trong công ty thì công ty sẽ có biện pháp xử lý.
 
Trang Twitter mạo danh Jung Il Woo cũng thường nhận được nhiều tin nhắn từ diễn viên Lee Min Ho (ảnh). Ngôi sao của phim Vườn sao băng này cũng bị ai đó lập trang Twitter bất hợp pháp từ cuối năm ngoái và trang này thu hút hơn 70.000 người kết nối.
 
Sở dĩ Twitter của Lee Min Ho được yêu thích như vậy bởi anh là một trong những ngôi sao có số lượng fan trên mạng nhiều nhất: khoảng 540.000 người trên trang Facebook. Khi trang Twitter giả Lee Min Ho bị phát hiện, công ty quản lý Lee Min Ho lập tức tạo trang Twitter chính thức cho anh vào ngày 1-7 qua.
 
Việc giả mạo trên Twitter rất dễ xảy ra vì mạng xã hội này không yêu cầu người sử dụng cung cấp chi tiết các thông tin cá nhân.
 
Tên, mật khẩu, địa chỉ email là tất cả các yếu tố cần thiết để tạo nên một tài khoản Twitter nhưng cũng không cần tên thật mà chỉ cần sử dụng biệt danh nên bất cứ ai cũng có thể mạo danh người khác. Hậu quả là các ngôi sao có nhiều fan là nạn nhân lớn nhất của mối nguy hiểm đang rình rập này.
 
Ngoài ba diễn viên trẻ trên, một loạt diễn viên, ca sĩ khác, như: Lee Byung Hun, Jang Geun Suk, Lee Hyo Ri, nhóm Girls Generation, Sohn Dam Bi, Rain, Kim Hyun Joong và Ok Taek Yeon cũng bị người khác đánh cắp tên để giả dạng ngôi sao trên Twitter.
 
Tất cả các nghệ sĩ trên đều đã lên tiếng cảnh báo cho các fan của mình lưu ý. Bae Kyung Reol, người đứng đầu Hiệp hội Quản lý giải trí Hàn Quốc (KEMA), cảnh báo: “Nhờ  Twitter, người ta có nơi để tự do chia sẻ mọi suy nghĩ của mình. Rất dễ dàng để mở một trang Twitter mạo danh nghệ sĩ. Những thông tin sai lệch và những thông điệp nhằm mục đích quảng cáo xuất hiện trên Twitter sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của các ngôi sao”.

Theo Hương Ly / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.