Phản ứng chậm trong việc xử lý ngộ độc tập thể

12/07/2010 16:15 GMT+7

(TNO) Ngày 12.7, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Đà Nẵng cho biết, do Trạm y tế địa phương báo cáo chậm trong vụ ngộ độc tập thể ngày 3.7 tại thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng nên Chi cục không thể lấy mẫu thức ăn làm rõ nguyên nhân vụ việc. >> Ăn cưới, 16 người nhập viện

Lúc 11 giờ ngày 3.7, tại đám cưới nhà ông Nguyễn Mai (thôn An Ngãi Tây 1) có 240 người tham dự. Từ chiều ngày 3 đến hết ngày 4.7, tổng cộng có 27 người dự tiệc bị ngộ độc đến khám tại Trạm Y tế xã Hòa Sơn với triệu chứng đi ngoài, nôn ói kéo dài và co giật tay chân.

Trong đó có 21 người bị ngộ độc nặng phải nhập viện, theo bà Nguyễn Thị Đệ, trưởng Trạm Y tế xã Hòa Sơn. Đó là chưa kể một số người tự mua thuốc uống không đến khám tại Trạm Y tế xã.

Tuy nhiên cho đến ngày 5.7, Trạm Y tế xã mới thông báo vụ việc đến Chi cục VSATTP thành phố.

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể số lượng lớn đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng trong năm 2010, tuy chưa xảy ra tử vong nhưng có thể thấy tuyến y tế cơ sở đã phản ứng chậm trong việc xử lý ngộ độc tập thể.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.