Gõ cửa tình nguyện viên!

12/07/2010 16:45 GMT+7

Khi gặp sự cố gì, cho dù liên quan đến chuyện thi cử hay không, rất nhiều thí sinh (TS) và phụ huynh đã tin tưởng “gõ cửa” những chốt trực Tiếp sức mùa thi.

Cuộc gọi khẩn cấp!

Trong lúc đang lu bù tiếp xúc hàng trăm TS đợt cao điểm, thành viên Đội tư vấn tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ một phụ huynh ở Hà Nội. Đội trưởng Nguyễn Thị Phương Thảo kể: “Bác ấy có vẻ hốt hoảng lắm. Bác cho biết con trai của bác tên là L.H.Q cách đây nửa tháng đã trốn nhà vào TP.HCM đi thi, chỉ mang theo 1,5 triệu đồng. Gia đình liên lạc thì Q. tắt máy... “Bí” quá, bác chỉ biết gọi điện “cầu cứu” Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM tìm em nó giúp”. Mặc dù nỗ lực tìm kiếm, nhưng các đội cũng đành “bó tay” vì gia đình không hề biết con họ thi trường nào, ngành gì!

Sự cố nhà trọ

“Chiều nay, mẹ con tui không biết tá túc chỗ nào - cô Nguyễn Thị Nhàn (mẹ của TS Bùi Thị Mỹ Nhạn, tỉnh Đắk Lắk) vừa nói vừa khóc tức tưởi. Số là hai mẹ con Nhạn thuê nhà trọ trên đường 3 Tháng 2, Q.11, TP.HCM trong thời gian từ ngày 29.6 đến ngày 6.7. Thế nhưng, đến trưa 5.7, khi thấy có nhiều người khác đến thuê, chủ nhà buộc họ phải trả phòng ngay lập tức. Đội Quản lý nhà trọ đã kịp thời đưa mẹ con Nhạn đến ở miễn phí tại điểm trọ số 193 đường Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Nữ sinh làm... “xe đạp ôm”

Theo anh Thái Hồng Đức - Đội trưởng Đội xe, từ ngày 5.7, bình quân mỗi ngày cao điểm có khoảng 60 sinh viên tham gia điều phối giao thông. Trong đó, có 15 sinh viên di chuyển qua các con đường nhằm phát hiện, những điểm kẹt xe để thông báo về kênh VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam).

Vào những ngày cao điểm (từ ngày 26 - 28.6), nhiều thành viên ở một số đội hình khác đã tham gia cùng đội xe đưa TS và phụ huynh đến chỗ trọ. Không có xe máy, nhiều bạn đã không ngần ngại làm “xe đạp ôm”. Có phụ huynh thấy bạn Nguyễn Thị Kim Thúy - Đội tư vấn có dáng người nhỏ con đã xuýt xoa hỏi thăm: “Con chở bác có nặng không?”...

9 năm Tiếp sức mùa thi

Đây là năm thứ 9, anh Nguyễn Trọng Hoàng - cựu sinh viên trường ĐH Mở TP.HCM gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi. Năm nay, Hoàng đảm nhận vai trò Thường trực Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM. Từ ngày 25.6 đến nay, hầu như đêm nào anh cũng chỉ ngủ được từ 1 giờ khuya đến 4 giờ sáng. Hoàng kể: “Gặp bất cứ chuyện gì, nhiều TS và phụ huynh đều gọi điện cho mình. 12 giờ đêm còn gọi hỏi đường đi, chỗ trọ”.

Quyên góp giúp TS

Những sinh viên tình nguyện tại Trạm 2 Thủ Đức vừa quyên góp được 500 ngàn đồng giúp hai TS tên Hậu (Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) và Tâm (Nghệ An) để mua vé xe về quê. Tại căn nhà miễn phí số 144 đường 3 Tháng 2, Q.10, những sinh viên tình nguyện cũng san sẻ suất ăn cho Sang (tỉnh Bình Thuận). Đặc biệt, những bạn phụ trách tại điểm trực số 193 Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh đã kịp thời thông báo cho phóng viên những TS phải mưu sinh trước ngày thi. Đến khi độc giả Báo Thanh Niên đến trao tiền, những bạn này trực tiếp đi làm thẻ ATM cho TS...

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.