Chống án ném đá ở Iran

06/07/2010 16:37 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động chống án tử hình bằng cách ném đá đang cố gắng khuấy động phong trào chống ném đá trong cộng đồng quốc tế, nhằm cứu lấy một phụ nữ có 2 con đang chờ ngày bị ném đá tới chết ở Iran.

Người phụ nữ này có tên Sakineh Mohammadie Ashtiani, 42 tuổi, bị kết án ném đá tới chết vì tội ngoại tình vào năm 2006. Tòa án tối cao Iran năm 2007 đã giữ nguyên phán quyết này.

Hãng truyền thông CNN đưa tin, đến nay, tổ chức mang tên Ủy ban quốc tế chống ném đá và án tử hình cho rằng chỉ một chiến dịch quốc tế mới có thể cứu được mạng sống của cô Ashtiani, vốn có thể bị ném đá vào bất kỳ lúc nào.

Nếu bị thi hành án, Ashtiani sẽ bị chôn sống tới ngực, sau đó bị ném đá tới chết. Những viên đá dùng để ném tử tội thường không quá lớn để có thể gây chết ngay lập tức.

Luật sư của Ashtiani, ông Mohammad Mostafaei cho biết thân chủ của mình đã phải nhận tội sau khi bị phạt 99 roi. Cô này sau đó đã rút lại lời khai, phủ nhận tất cả mọi cáo buộc.

Mostafaei cho rằng rào cản về ngôn ngữ đã ngăn cản Ashtiani hiểu được hết mọi diễn biến ở tòa. Cô này là người gốc Azerbaijan và nói tiếng Thổ, thay vì tiếng bản địa.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.