Ăn cưới, 16 người nhập viện

05/07/2010 13:01 GMT+7

(TNO) Ngày 5.7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, 10 bệnh nhân đã ra viện trong tổng số 16 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tập thể khi dự một đám cưới tại thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. >> Xây dựng mô hình điểm bếp ăn tập thể chống ngộ độc thực phẩm

Bệnh nhân đồng thời cũng là cô dâu ngày cưới, chị N.T.X (24 tuổi, trú tại địa phương) cho biết, vào trưa hôm 3.7, gia đình tổ chức đám cưới tại nhà chú rể tại thôn An Ngãi Tây 1 với sự tham gia của gần 300 khách mời, thức ăn do người nhà hợp đồng với một đơn vị cung cấp. Cho đến sáng 4.7, chị N.T.X bị nôn ói, đau bụng nhiều lần và được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Châu (40 tuổi, trú tại địa phương) cho biết chị chỉ ăn vài thìa súp, một lát chả chiên trong buổi tiệc trưa ngày 3.7, đến sáng 4.7 thì chị đau bụng nhiều lần và mệt lả người. Khi chị đến trạm xá gần đó để xin thuốc thì đã có khoảng gần 30 người cũng đang được truyền nước biển và uống thuốc ở đó. Sau khi chị về nhà thì bị co giật và cũng được chuyển lên Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, từ 17 giờ 30 ngày 4.7, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 16 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm, tất cả đều là những người tham dự đám cưới vào trưa 3.7 của chị N.T.X. Trong đó, có 13 người ở xã Hòa Sơn, 2 người ở xã Hòa Liên và 1 ở Hòa Minh gần đó.

Hiện nay phòng Hồi sức cấp cứu vẫn tiếp tục điều trị chị N.T.X và Nguyễn Thị Châu bị choáng và nhiễm trùng đường ruột. Phòng Hồi sức Nhi đang theo dõi 4 cháu nhỏ dưới 12 tuổi trong vụ ngộ độc tập thể này, trong đó có một cháu chưa đầy 5 tuổi.

Đây là vụ ngộ độc tập thể đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng trong năm 2010. Trong năm 2009, toàn thành phố xảy ra 3 vụ ngộ độc tập thể với tổng cộng 48 người bị ngộ độc, tuy nhiên không có người tử vong.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.