Một nghi can gián điệp Nga nhận tội

03/07/2010 00:27 GMT+7

Các công tố viên Mỹ hôm qua cho biết Juan Lazaro, một trong số 11 nghi can trong vụ án gián điệp Nga đã thú nhận làm việc cho Cơ quan tình báo hải ngoại Nga (SVR), theo AFP. Người này cũng tiết lộ rằng vợ anh ta, một phóng viên người Peru tên Vicky Pelaez, đã nhiều lần đến Nam Mỹ để cung cấp thông tin cho cấp trên.

Nghi phạm thừa nhận Juan Lazaro không phải tên thật của anh ta nhưng không chịu tiết lộ nhân thân thật sự. Lời thú tội trên được Chưởng lý Preet Bharara gửi cho Thẩm phán Ronald Ellis để cảnh báo ông này không nên cho các nghi phạm được tại ngoại. Trước đó, nghi can thứ 11 trong vụ án là Robert Metsos đã bỏ trốn sau khi được tòa án tại CH Síp cho tại ngoại. Sau vụ đó, một số phiên tòa xem xét bảo lãnh cho nhóm nghi phạm tại Mỹ.

Trong khi đó, tờ Daily Telegraph của Anh hôm qua đăng bài phỏng vấn Alex Chapman, chồng cũ của nghi phạm Anna Chapman, tên thật là Anna Kushchenko. Cô gái này đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì ngoại hình xinh đẹp và lối sống hào nhoáng, không như các nghi can khác. Alex Chapman nói hai người cưới nhau tại London năm 2002 nhưng ly hôn năm 2006. Anh ta nói không hề ngạc nhiên khi nghe tin Anna bị bắt và cho hay vợ cũ của mình từng nói cha cô là một thành viên cấp cao của KGB. Theo BBC, Anh và Mỹ đang phối hợp điều tra xem các nghi phạm có liên hệ nào ở Anh hay không.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.