Tài xế, phụ xe đánh hành khách

01/07/2010 08:08 GMT+7

(TNO) Chiều qua (30.6), nhiều người dân ở gần bùng binh P.Phú Lâm, TP Tuy Hòa (Phú Yên) rất bức xúc khi chứng kiến cảnh tài xế cùng phụ xe khách 16L-8469 đánh một hành khách đi trên chuyến xe này.

Ông Nguyễn Hữu Lưu ở Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, H.Đông Hòa (Phú Yên), ngồi trong quán nước gần bùng binh để đón xe đi vào TP.HCM chứng kiến sự việc, cho biết: “Tôi nhìn thấy xe 16L-8469 lưu hành theo hướng Nam - Bắc dừng trả khách tại bùng binh. Sau khi xe dừng, có hai thanh niên ném đá, làm nứt kính chiếc xe khách trên. Vừa lúc đó, trên xe có một hành khách nam bước xuống thì bất ngờ nhóm người trên xe đuổi đánh. Tôi nhìn thấy họ đánh người thanh niên này, rồi kéo lên xe. Nhưng lúc đó, người dân ra ngăn cản không cho nhóm người trên xe chở người thanh niên đó đi. Một số người dùng xe máy chặn đầu xe khách 16L-8469 không cho chạy, rồi điện báo công an đến giải quyết”.

Ngay sau đó, lực lượng Công an P.Phú Lâm cùng Công an TP Tuy Hòa có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Kiểm tra trên xe, cơ quan chức năng phát hiện có một mã tấu dài gần 1m.

Qua tìm hiểu, người thanh niên bị đánh là anh Nguyễn Văn Có (22 tuổi) ở P.Phú Thạnh, TP Tuy Hòa. Anh Có thuật lại: “Tôi cùng hai người bạn đón xe khách 16L-8469 tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Theo thỏa thuận ban đầu, giá vé là 70.000 đồng/người. Bạn tôi đưa cho nhà xe 250.000 đồng, nhưng nhà xe không trả lại tiền thừa. Khi về đến Phú Yên, hai người bạn của tôi xuống xe trước, còn tôi xuống sau. Tôi vừa mới bước xuống xe thì bị nhà xe đuổi theo đánh, rồi lôi tôi lên xe định chở đi”.

Cơ quan chức năng đã thu giữ 1 mã tấu, tiến hành lấy lời khai của những người liên quan và xác định những người đánh anh Có là tài xế, phụ xe khách 16L-8469.

Hiện anh Có đang được điều trị tại bệnh viện.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.