Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển

23/06/2010 00:14 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, sáng qua, cựu Quốc vương Preah Karona Preah Bat Samdech Norodom Sihanouk, Hoàng thái hậu Norodom Moninieth Sihanouk và Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị VN từ 22-25.6.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến thân mật với cựu Quốc vương và Hoàng thái hậu. Tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng cựu Quốc vương cùng Hoàng thái hậu và Quốc vương, những người bạn thân thiết và kính trọng của nhân dân VN.

Chủ tịch nước cho rằng, chuyến thăm này là một sự kiện đặc biệt của mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp lâu đời giữa hai nước và hai dân tộc. Chủ  tịch nước và cựu Quốc vương Norodom Sihanouk đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong thời kỳ hai nước cùng nhau đấu tranh giành và bảo vệ nền độc lập dân tộc của mỗi nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhân dân và các thế hệ lãnh đạo VN luôn ghi nhớ, biết ơn và trân trọng những tình cảm sâu sắc, sự ủng hộ quý báu và giúp đỡ to lớn mà cựu Quốc vương Norodom Sihanouk và nhân dân Campuchia đã dành cho nhân dân VN trước đây cũng như hiện nay. Chủ  tịch nước Nguyễn Minh Triết và cựu Quốc vương Norodom Sihanouk đều rất hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước hiện nay. 

 Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.