Đề nghị truy tố 12 bị can “rút ruột” bảo hiểm tại BV Chợ Rẫy

10/06/2010 23:57 GMT+7

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an cho biết vừa hoàn thành kết luận điều tra vụ “rút ruột” bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, đề nghị truy tố 12 bị can về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trong số này có 6 bị can nguyên là bác sĩ gồm: Lưu Tố Lan (Bệnh viện Chợ Rẫy), Trần Đình Tuy (Bệnh viện Q.7, TP.HCM), Nguyễn Sơn Lâm (Bệnh viện nhi Đồng Nai), Hoàng Văn Tiến (Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai), Phạm Minh Hùng (Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, TP.HCM), Lưu Quốc Bảo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước). 6 bị can còn lại là trình dược viên và nhân viên khoa dược Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo cơ quan công an, từ năm 2008 đến 5.2009, lợi dụng việc khám bệnh và kê đơn thuốc điều trị ngoại trú cho bệnh nhân có thẻ BHYT, Lưu Tố Lan đã kê khống gần 1.200 đơn thuốc, gây thiệt hại gần 4 tỉ đồng.

Trong đó, Lan đã móc nối với các bị can trong vụ án và một số bệnh nhân để họ cung cấp thẻ BHYT của những người có thẻ nhưng không đi khám. Thông qua đó, Lan chi tiền cho các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới, nơi người có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ký khống giấy chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị. Đồng thời, Lan cũng chi tiền cho các bị can trong vụ án này để làm sai quy trình khám bệnh, cấp phát thuốc nhằm kê khống hơn 1.500 đơn thuốc BHYT rồi tuồn ra ngoài thị trường bán được 2,6 tỉ đồng chia nhau. Theo kết luận điều tra, để xảy ra việc trên có một phần trách nhiệm của ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên xét thấy bệnh viện đã chủ động phát hiện sai phạm nên không đến mức xem xét về hình sự.  

Đức Hòa - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.