Giám đốc thẩm vụ án Nông trường Sông Hậu

09/06/2010 08:35 GMT+7

(TNO) Hôm qua 8.6, TAND tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm về vụ án “lập quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu (Cần Thơ). >> Hủy án, điều tra lại vụ án Nông trường Sông Hậu

Theo đó, Hội đồng thẩm phán, TAND tối cao quyết định hủy bản án hình sự phúc thẩm số 137/2009/HSPT ngày 19.11.2009 của TAND TP Cần Thơ và bản án hình sự sơ thẩm số 25/2009/HSST ngày 15.8.2009 của TAND huyện Cờ Đỏ để điều tra lại.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án, TAND tối cao kết luận, việc truy tố bị can Trần Ngọc Sương, nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu và 4 thuộc cấp về tội “lập quỹ trái phép” là đúng.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng đã mắc sai lầm khi xác định số tiền dùng để lập quỹ trái phép cũng như mức độ thiệt hại và trách nhiệm, đồng thời vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng.

Cụ thể, tại phiên sơ thẩm, kiểm sát viên đã tách các khoản tiền bà Sương đang bị truy tố về tội “lập quỹ trái phép” để điều tra về tội “tham ô tài sản” và được Tòa sơ thẩm chấp nhận, là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Theo quy định, việc tách các hành vi phạm tội chỉ được thực hiện trong giai đoạn điều tra. Mặt khác, Viện KSND tối cao cũng cho rằng một hành vi vi phạm của bà Trần Ngọc Sương đã bị khởi tố 2 lần là không đúng với quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.