Phân lô bán đất công viên

07/06/2010 00:29 GMT+7

Chính quyền địa phương xác nhận việc chủ đầu tư phân lô đất công viên cây xanh của dự án đem bán là có thật.

Nhiều người dân ở P.16, Q.8 (TP.HCM) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên kêu cứu về việc họ mua nhà gần 8 năm nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa làm giấy tờ đúng theo cam kết. Người dân bức xúc vì việc làm ăn tắc trách của Công ty TNHH xây dựng Hùng Dũng (xin gọi tắt là Công ty Hùng Dũng) ở P.16, Q.8.

Năm 2002, UBND TP.HCM có quyết định giao hơn 13.000m2 đất cho công ty này để đầu tư xây dựng 2 dự án tái định cư và làm nhà ở cho giáo viên. Dự án tái định cư có diện tích 6.216m2, gồm 59 nền nhà, trong đó diện tích cây xanh 792m2. Dự án nhà ở của giáo viên có diện tích 6.794m2, gồm 45 nền, diện tích cây xanh 508m2.

Ngay trong năm 2002, công ty bắt đầu bán nền đất tại 2 dự án trên. Hợp đồng ghi trong vòng 90 ngày kể từ ngày ký, chủ đầu tư sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) nhưng đến nay vẫn chưa giao. “Công ty nhận tiền của chúng tôi xong nhưng không lo làm giấy CNQSDĐ đúng như hợp đồng. Chưa hết, sau khi bán hết nền nhà đúng theo bản đồ quy hoạch 1/500, công ty tiếp tục lấy hết phần đất quy hoạch công viên cây xanh thuộc 2 dự án đem phân lô bán luôn, dẫn đến hậu quả là gần 8 năm nay không được cấp giấy CNQSDĐ”, một người dân bức xúc.    

Trả lời PV, ông Danh Cư, Chủ tịch UBND P.16, Q.8 cho biết: “Việc Công ty Hùng Dũng phân lô đất công viên cây xanh của dự án bán là có thật. UBND Q.8 đã thành lập đoàn thanh tra toàn bộ 2 dự án của công ty và kết luận Công ty Hùng Dũng xây dựng sai quy hoạch, yêu cầu khắc phục. Năm 2009 người dân khiếu nại, UBND phường mời chủ đầu tư đến giải quyết nhưng họ không đến”.

Ông Nguyễn Đường Phát (nhân viên địa chính UBND P.16) tiếp lời: “Trong 2 dự án nói trên, có hơn 20 căn nhà xây dựng trái phép trên đất công viên cây xanh. Trước đây, theo quy định, dự án được giao cho chủ đầu tư quản lý nên phường không nắm được. Theo quy định mới, dự án được giao cho chính quyền địa phương quản lý, năm 2009 phường phát hiện và buộc tháo dỡ 3 căn nhà xây dựng trái phép trên đất công viên của dự án nhà ở cho giáo viên. Theo tôi được biết, cơ quan chức năng chưa cấp giấy CNQSDĐ cho dự án tái định cư nhưng khu nhà ở giáo viên thì được cấp giấy CNQSDĐ và có đến 70% nền nhà đã được sang tên cho người dân. Cơ quan chức năng chưa cấp giấy CNQSDĐ cho chủ đầu tư và không giải quyết việc sang tên cho người dân còn lại là do chủ đầu xây dựng sai quy hoạch”.    

Chúng tôi đã nhiều lần đến văn phòng của Công ty Hùng Dũng (ở khu dự án tái định cư) để tìm hiểu vụ việc, nhưng văn phòng đóng cửa.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.