Mít-tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

05/06/2010 14:13 GMT+7

* Đà Nẵng ra quân dọn vệ sinh đường phố (TNO) Sáng 5.6, tại sân vận động tỉnh Quảng Bình (TP Đồng Hới), Ủy ban MTTQ VN, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ mít-tinh quốc gia nhân ngày Môi trường thế giới (5.6), ngày Đại dương thế giới (8.6), đúng vào thời điểm Tuần lễ biển đảo Việt Nam và năm quốc tế về đa dạng sinh học 2010.

Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; lãnh đạo các bộ ngành T.Ư và địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế và hàng ngàn cán bộ, học sinh, lực lượng vũ trang...

Chủ đề của ngày Môi trường thế giới năm nay là “Nhiều loài - Một hành tinh - Một tương lai”, gắn với năm quốc tế về đa dạng sinh học 2010, là dịp kêu gọi toàn nhân loại ngừng hủy diệt các loài sinh vật của thế giới và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng sống còn của hệ sinh thái.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Huỳnh Đảm nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi các cấp các ngành, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và toàn bộ nhân dân cùng bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học để thực hiện tốt các mục tiêu về môi trường của quốc gia”.

Thay mặt các tổ chức quốc tế, bà Katherine Muller-Marin (Đại diện UNESCO tại VN) nói: “Tôi xin nhắc lại lời của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon trong thông điệp của ông nhân ngày Môi trường thế giới, trong đó ông kêu gọi mọi người tham gia tích cực vào việc bảo tồn đa dạng sinh học không phải là chỉ hưởng ứng ngày này mà là một trách nhiệm thường ngày của tất cả các thành viên trong cộng đồng thế giới”.

Ngay sau lễ mít-tinh, đoàn lãnh đạo Nhà nước dẫn đầu là Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tham gia trồng cây tại đường Thống Nhất (thuộc phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới), cùng lúc đó gần 200 đại biểu khác đã dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Nhật Lệ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

 
Đông đảo cán bộ, học sinh, lực lượng vũ trang tham dự lễ mít-tinh


Các bạn trẻ tham gia lễ mít-tinh


Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên phát biểu tại lễ mít-tinh


Phóng sinh chim bồ câu


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (giữa) tham gia trồng cây

Ra quân nhân ngày Môi trường thế giới

Sáng 5.6, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức buổi ra quân xóa bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định trên khắp các quận huyện TP Đà Nẵng. Hàng ngàn Đoàn viên thanh niên thuộc các Đoàn cơ sở được chia thành từng tốp nhỏ dùng dao cạo, giẻ lau để gỡ bỏ giấy decal.

Đối với những hình ảnh bôi bẩn trên tủ điện, trụ đèn giao thông, tường nhà, các nhóm thanh niên dùng sơn trắng và con lăn để sơn phủ. Đến khoảng 10 giờ sáng, mọi công việc được hoàn tất.

Tối nay 5.6 tại ĐH Kiến trúc TP Đà Nẵng, CLB Vì biển xanh phối hợp Khoa Kinh tế - ĐH Kiến trúc cùng các CLB, đội nhóm thanh niên tình nguyện vì môi trường trên địa bàn tham gia “Gala sinh viên với ngày Môi trường thế giới”. Thông qua các đoạn phim về Đa dạng sinh học, các sinh viên sẽ thảo luận và chơi trò chơi thử tài về kiến thức môi trường. Đây là sân chơi nhằm cung cấp cho sinh viên những hiểu biết và kỹ năng tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường.

 
Dọn vệ sinh trên các tuyến đường


Cạo sạch quảng cáo, rao vặt


Diệt dây leo bìm bìm trên bán đảo Sơn Trà

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Hồng Sơn

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.