Đỗ Thụy và "Ngôi nhà mơ ước"

05/06/2010 09:25 GMT+7

(TNTT>) Chương trình truyền hình thực tế Ngôi nhà mơ ước (phát sóng tối thứ Bảy hằng tuần trên HTV7) có nội dung phản ánh những số phận, gia đình vô cùng nghèo khó, cần có một mái nhà che mưa che nắng.

Từ phản ánh này, cộng đồng sẽ chung tay đóng góp để cho họ có được ngôi nhà mơ ước đó. Kết quả là, từ 2005 đến nay, qua chương trình, đã có gần 200 ngôi nhà được trao tặng tại nhiều nơi trên đất nước.Gắn kết với những “ngôi nhà mơ ước” đó không thể không nhắc đến cái tên: Đỗ Thụy.

Một khán giả xem chương trình nhận xét: “Từng lời bình sâu sắc, thông hiểu, đầy tình cảm của anh Phước Lập cũng như từng cử chỉ, ánh mắt và đôi khi là cả những giọt nước mắt đồng cảm của chị Đỗ Thụy khi chứng kiến những hoàn cảnh quá chừng nghèo khó đã khiến cho người xem cũng xúc động lây”.

Để nhận được những lời khen như vậy, Đỗ Thụy cùng ê-kíp chương trình đã có vô số lần “vượt khó” có khi không kém các nhân vật của họ. Đặc điểm của Ngôi nhà mơ ước là vì người nghèo, cho người nghèo nên họ thường đi về những vùng sâu vùng xa, leo dốc tuột đèo, băng đồng lội mương, đi thuyền, đi cầu khỉ… là chuyện thường và vì thế không ít lần bị té ngã lấm lem, trầy xước, máy quay hư hỏng. Có lúc gặp ngày trở trời, mưa bão, cả nhóm lâm bệnh phải vào trạm xá chích thuốc, truyền nước biển. Hoặc có những sự cố ngoài dự kiến khiến cả ê-kíp cùng lao đao. Chẳng hạn, lần nọ khi đến nơi thì được biết “nhân vật phụ”- một chú heo, đã bị bán do gia chủ túng quẫn quá, không chờ được. Vì “nhân vật phụ” này rất quan trọng trong kịch bản – làm bật lên hoàn cảnh gia chủ, nên mọi người phải chia nhau đi mượn một chú heo khác về thay. Một trường hợp khác: Trong thời gian chờ nhà đài xuống, gia chủ đã “sốt sắng” tự đi vay tiền trước và đập bỏ nhà cũ sẵn cho tiện. “Hiện trường” chỉ còn là nền đất trống, không thể “phản ánh” được, vậy là phải đi tìm “mượn” tạm một nhà khác chữa cháy. Thấy vậy, chủ ngôi nhà đó cũng nói “quay xong, xây luôn cho tui nhà mới nghen”.

Trong những chuyến đi như thế, Đỗ Thụy luôn được bà con nhận diện và vồn vã chào đón: “Trời, Đỗ Thụy – Ngôi nhà mơ ước đây hả. Người bên ngoài đẹp hơn trong máy nghen”.

Nhận xét về Đỗ Thụy, một bạn xem đài nói: “Vẫn còn khá cứng khi dẫn chương trình, nhưng bù lại tạo được cảm giác gần gũi với khán giả bởi phong cách dẫn dắt chân phương, không còn quá yểu điệu như thời Trúc xanh. Hình ảnh cô MC trẻ trung, xinh xắn, chịu khó lội ruộng phơi nắng trên đồng cùng bà con nghèo đã nối được đường dây cảm xúc với mọi người”. Còn chính Đỗ Thụy thì tâm tình về mình: “Dạn hơn rồi. Cứng cáp hơn rồi. Nhớ lần thấy đồng nghiệp Quỳnh Giang mém xỉu khi phát hiện ra dưới chiếc giường mình ngồi phỏng vấn có một… ngôi mộ! Mình thì vốn rất sợ sâu và đi đến đâu cũng gặp sâu, đến độ thành ám ảnh trong giấc ngủ. Rồi có lần nhìn cảnh một cụ ông đút xôi cho cụ bà bị bại liệt, mình đã khóc òa, ai dỗ cũng không nín được. Bây giờ mình có niềm vui là thỉnh thoảng nhận được điện thoại, tin nhắn “hàn huyên” của những nhân vật trong chương trình”. Trong một lần đến thực hiện chương trình ở quận 12 (TP.HCM), xúc động trước tình cảnh một gia đình nghèo – cha mẹ câm điếc kiếm sống bằng nghề nhổ cỏ thuê nhưng ba chị em lại rất chăm học và viết chữ rất đẹp, Thụy bèn xin luôn cuốn vở cũ có kèm chữ ký của một em về làm kỷ niệm. “Sau này có con, mình sẽ kể lại cho cháu như một bài học quý giá về cuộc sống”, Đỗ Thụy bảo vậy.

Dương Thượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.