Sự cố thang máy, giám đốc kho bạc tử vong

03/06/2010 00:41 GMT+7

Khoảng 7 giờ 20 sáng qua 2.6, tại Kho bạc Nhà nước H.Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) đã xảy ra sự cố thang máy nghiêm trọng. Tai nạn làm Giám đốc kho bạc chết tại chỗ, một thủ quỹ bị chấn thương cột sống.

Theo tin ban đầu, sau khi giao ban, Ban quản lý kho quỹ - Kho bạc Nhà nước H.Diên Khánh gồm: Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hà, kế toán trưởng Trần Thị Ngọc Lài và thủ quỹ Trần Thị Hương cùng đi trên thang máy vận chuyển tiền từ kho quỹ (tầng trệt) lên phòng giao dịch (lầu một), thì xảy ra sự cố tuột thang máy. Chị Hà (SN 1967) chết tại chỗ; thủ quỹ Hương bị chấn thương cột sống.

Kế toán trưởng Trần Thị Ngọc Lài, người may mắn thoát ra khỏi thang máy, kể: “Khi đi xuống, thang máy vẫn hoạt động bình thường. Sau đó, chúng tôi nhấn nút điều khiển để thang máy di chuyển lên Phòng giao dịch; nhưng đến vị trí cần dừng thì thang máy không dừng lại như thường lệ mà vọt lên, cách nền nhà phòng giao dịch chừng 40 cm. Thấy không bình thường, tôi liền lao nhanh ra cửa thang máy (cửa này luôn mở). Có thể do thang máy va đập quá mạnh và chị Hà đứng gần cửa thang máy nên bị té nhào, một phần thân người nằm trên sàn nhà, phần còn lại ở trong buồng thang máy. Đúng lúc đó, buồng thang máy rơi từ phía trên xuống; trần của buồng thang máy đè lên người chị. Tôi liền hô hoán để mọi người đến cứu. Anh em bảo vệ đã dùng xà beng nâng buồng thang máy lên nhưng nửa tiếng sau mới đưa được thi thể chị Hà ra khỏi thang máy; đồng thời đưa chị Hương đang kẹt trong thang máy đi cấp cứu”.

Được biết, chiếc thang máy nêu trên chuyên dùng để vận chuyển tiền, có thời gian hoạt động gần 20 năm; được bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần. Thang máy có cửa an toàn nhưng vì vận chuyển lên xuống với khoảng cách rất ngắn (chừng 3 mét) nên cửa không được dùng. Công an H.Diên Khánh cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân tai nạn trên là do lỗi kỹ thuật thang máy.

Thiện Nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.