Ngoại giao hoạt hình

31/05/2010 21:29 GMT+7

Nhật Bản và Trung Quốc hôm qua đã tìm ra một kênh mới để tăng cường quan hệ ngoại giao đôi khi khá trắc trở giữa hai bên. Đại diện hai nước đã đồng ý tổ chức các liên hoan phim hoạt hình và phim truyền hình nhiều tập nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa hai nước, theo đề nghị của Trung Quốc.

AFP dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho hay Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã đạt thỏa thuận này với Thủ tướng Yukio Hatoyama trong chuyến công du đến xứ sở hoa anh đào kéo dài 3 ngày, từ 30.5. Theo thỏa thuận trên, mỗi nước sẽ tổ chức một lễ hội hoặc một tuần lễ văn hóa vào năm tới để giới thiệu các loại hình đặc sắc của nhau như phim hoạt hình và phim truyền hình nhiều tập.

Phim hoạt hình Nhật Bản với cái tên anime quen thuộc đã làm mưa làm gió khắp thế giới trong hàng chục năm qua, còn Trung Quốc thì nổi tiếng với những bộ phim truyền hình nhiều tập của mình.

Ngoài ra, ông Ôn Gia Bảo cũng tiết lộ ông rất thích phim Okuribito (tạm dịch Ra đi) do ông Hatoyama giới thiệu. Bộ phim này đã mang về cho Nhật Bản tượng vàng Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2009.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.