Kịch thiếu nhi đồng loạt khai diễn

29/05/2010 13:19 GMT+7

(TNTT>) Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 trùng với dịp nghỉ hè của học sinh. Vì thế, nhân dịp này nhiều sân khấu đã đồng loạt khai diễn những vở kịch dành riêng cho trẻ thơ.

So với mọi năm, thì năm nay các em thiếu nhi sẽ có nhiều vở kịch để chọn lựa thưởng thức hơn.  Sân khấu kịch Idecaf, một đơn vị luôn ưu ái dành cho thiếu nhi những  vở kịch vui nhộn, hấp dẫn đã sớm ra mắt vở "Chú bé khoai lang tây và ba bà tiên" của tác giả Minh Phương, đạo diễn Vũ Minh từ ngày 21.5. Câu chuyện cổ tích của nước Nga kể về cậu bé  của gia đình nông dân trồng khoai tây đi tìm thuốc tiên cứu mẹ, được các  nghệ sĩ gạo cội của sân khấu Idecaf hợp cùng dàn diễn viên trẻ và Nhà hát múa rối Nụ Cười, Câu lạc bộ Dế Mèn mang lại những điều thú vị, phù hợp với tâm hồn trẻ thơ. Sân khấu và các nhân vật trong vở kịch này cũng được xây dựng đầy biến ảo, đầy màu sắc cùng với những câu thoại ngộ nghĩnh, hồn nhiên, dễ hiểu... giúp cho các em thiếu nhi  cảm thấy như được sống thực sự trong câu chuyện cổ tích. 

Đạo diễn trẻ Hoàng Duẩn sẽ  mang đến một bất ngờ khi vở kịch "Bầy quỷ và viên ngọc thần" không chỉ có diễn viên kịch như Ngọc Trinh, Quốc Thuận, Bảo Trí, Mai Dũng... tung hứng mà còn có sự góp mặt của  của các ca sĩ Bảo Thy, Thanh Ngọc, Lương Bích Hữu, và đặc biệt là những "diễn viên" thú của đoàn xiếc TP. HCM. Diễn biến câu chuyện của vở kịch cũng đủ sức làm các em "tròn xoe đôi mắt". Chuyện kể về hành trình của một anh nông dân cùng một con chó và một con cò. Họ lên đường tìm cách giải cứu dân làng khỏi sự đe dọa của một bầy quỷ. Các chú khỉ, cá sấu, voi của đoàn xiếc tạo nên sự sôi động đặc biệt trong vở kịch thiếu nhi này. Vở "Bầy quỷ và viên ngọc thần" diễn tại công viên 23-9 TP. HCM.


Cảnh trong vở "Bầy quỷ và viên ngọc thần"

Cũng hoạt náo với thú là đạo diễn  Minh Nhí, với vở kịch "Chúa tể muôn loài" do nghệ sĩ trẻ Gia Bảo viết kịch bản kiêm luôn bầu sô. "Ông bầu trẻ" này đã lấy cảm hứng từ chú sư tử Simba trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng Vua sư tử (tiếng Anh: The Lion King) do hãng Walt Disney sản xuất. Những diễn viên "lắm chiêu" như NSƯT Bảo Quốc (Vua sư tử)  Thanh Vân (Sư tử Hoàng hậu), Trung Dân (Sư tử thẹo), Minh Nhí (Linh cẩu đại ca), Thanh Thủy (Linh cẩu ngang ngược), Tấn Bo (Linh cẩu ngu ngơ), Anh Vũ (Heo rừng nhút nhát), Ngọc Trinh (Chuột ham ăn)... đủ sức tạo sân chơi vui nhộn cho các em thiếu nhi. "Chúa tể muôn loài" diễn tại rạp Trần Hưng Đạo (136 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM).

Bà bầu dày dạn kinh nghiệm "trận mạc" Hồng Vân cũng đâu chịu thua kém các đồng nghiệp trẻ tuổi. Không làm kịch dài mà Hồng Vân chơi luôn một chùm hài kịch ngắn dành cho thiếu nhi với cái tên rất "ngộ" - "Úm ba la, xì cười". Đặc biệt, với chùm hài kịch này, các khán giả nhí có trình độ tiếng Anh được luyện thêm tiếng Anh vì nó được diễn xen kẽ bằng cả ngôn ngữ Việt và Anh. "Úm ba la, xì cười" diễn tại sân khấu Super Bowl, 43A Trường Sơn, Q. TB, TP. HCM.

Sân khấu kịch mới thành lập Hoàng Thái Thanh cũng không quên các em thiếu nhi trong dịp hè này. Họ tung ra "Nữ hoàng ngang ngược" do Mỹ Dung viết kịch bản, Tấn Phát làm đạo diễn. 

Vở diễn là câu chuyện về bé Tâm, một cô bé luôn muốn mọi người phải thực hiện theo ý muốn của mình. Một ngày nọ Tâm thấy mình được đón về làm nữ hoàng cho vương quốc Sắc Màu (do lời tiên tri sai của nhà thông thái của vương quốc này). Từ đó, với tính khí ngang ngược của nữ hoàng, vương quốc Sắc Màu bị xáo trộn, trở nên hỗn loạn và bị xâm chiếm bởi vương quốc Bóng Tối.

Đứng trước cảnh điêu tàn của vương quốc Sắc Màu, Tâm mới nhận ra được bài học rằng mình phải tự sửa đổi tính khí ngang bướng để hòa đồng cùng mọi người. Câu chuyện về cô bé mang đến một bài học  bổ ích, hợp tâm hồn trẻ thơ.  "Nữ hoàng ngang ngược" với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thành Hội, Lương Duyên, Tuyết Mai, Quốc Thịnh, Nguyễn Long, Thế Sơn, Kim Phước, Vân Anh, Cẩm Hồng, Thanh Tuấn, Như Ý, Tấn Đạt, Vân Trang, Thế Hải, Đình Vũ, Hoài Như, Công Hiển, bé Bình Minh. Bắt đầu công diễn lúc 9g00 ngày 30.5 tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, 36 Lê Quý Đôn, Q.3, TP. HCM.

Minh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.