Khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi

23/05/2010 22:45 GMT+7

* Tập đoàn Thiên Long dành 3 tỉ đồng cho chương trình Sáng 23.5, hơn 2.000 thanh niên, sinh viên (SV) tình nguyện đến từ các trường ĐH, CĐ và các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã tham gia lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2010.

Sẽ tiếp sức cho hơn 1,8 triệu thí sinh

Đến dự có ông Nguyễn Văn Tuyết, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; PGS-TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; TS Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long.

Khai mạc lễ ra quân, anh Nguyễn Đắc Vinh nhận định: “Chương trình Tiếp sức mùa thi với mong muốn góp sức để mở rộng hơn cánh cửa học vấn cho hàng nghìn bạn trẻ, lớp lớp thế hệ sinh viên đã nối tiếp nhau tiếp sức cho thí sinh mỗi khi kỳ thi đến. Có thể nói thanh niên tình nguyện là chỗ dựa tinh thần vô cùng to lớn cho các thí sinh”. Còn Thứ trưởng Trần Quang Quý nhấn mạnh về ý nghĩa của chương trình: “Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010. Đây là thời điểm cả xã hội cần dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho hơn 1,8 triệu thí sinh cùng người thân để các em đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi...”.

Đâu có thí sinh, ở đó có SV tình nguyện


Ảnh: P.N

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa (ảnh) - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Nếu không có các bạn SV, thanh niên tình nguyện thì Tiếp sức mùa thi cũng chỉ là chương trình nằm trên giấy chứ không có ý nghĩa xã hội to lớn như những năm qua. Cảm ơn các đơn vị, các SV tình nguyện, các chủ nhà trọ, các bác xe ôm... đã cùng đưa tinh thần Tiếp sức mùa thi lan tỏa, giúp đỡ các nhân tài tương lai của đất nước. Tập đoàn Thiên Long dành 3 tỉ đồng để chuẩn bị công tác tiếp sức thí sinh".

Tại Hà Nội, với 16 đội hình, các thanh niên, SV tình nguyện sẽ luôn túc trực tại các nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các điểm nút giao thông, cổng trường để tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho các thí sinh và người thân thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ. Trong các địa điểm diễn ra chương trình, thì các bến xe luôn là “điểm nóng”, bởi đây là đầu mối lớn để hướng dẫn cho các thí sinh ngoại tỉnh khi về Hà Nội dự thi. Anh Trần Hoàng (thuộc Công ty quản lý bến xe Hà Nội) cho biết: “Công ty đang quản lý 3 bến xe trung tâm đầu mối giao thông lớn của thủ đô: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát. Trong những kỳ thi tuyển sinh, các bến xe này là nơi qua lại của hàng trăm ngàn thí sinh. Đoàn thanh niên công ty đã cử 100% thanh niên tham gia chương trình, hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị và vật dụng (bàn ghế, nước uống) cho các thanh niên tình nguyện”.

Có mặt tại lễ ra quân, đội trưởng đội thanh niên tình nguyện các trường ĐH, CĐ cho biết từ khoảng 1 tuần nay, các trường đã thành lập đội hình tình nguyện và đã bắt tay vào các hoạt động như: tìm kiếm nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ cho thí sinh. Các hoạt động hỗ trợ thông tin cho thí sinh tại các bến xe, điểm thi, chuyên chở thí sinh bằng xe máy... sẽ tiến hành khi thí sinh thi tốt nghiệp xong và đổ về Hà Nội ôn thi, dự thi. Phạm Trắc Long - SV trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội đại diện cho lực lượng SV tình nguyện, cho biết: “Chúng tôi xác định rằng mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm thiết thực của mình trong chương trình không chỉ hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010 mà còn là môi trường tốt để chúng tôi rèn luyện và trưởng thành. Phương châm của chúng tôi là: chuyên nghiệp, hiệu quả, an toàn”.

Nhiều đội hình mới


Đội tình nguyện Hàm Rồng

Năm nay, 10 tỉnh, thành phố đang tích cực tuyển chọn thanh niên, SV tình nguyện tham gia chương trình, thành lập các đội hình chuyên như: đội xe ôm miễn phí, đội internet tìm đường, đội hướng dẫn thủ tục thi, đội phát bản đồ...; kêu gọi sự ủng hộ và tìm kiếm địa chỉ nhà trọ miễn phí, giá rẻ... Thí sinh có thể tìm hiểu thêm về chương trình trên các website: www.thanhnien.com.vn, www.thienlonggroup.com, www.visuhoclatrondoi.com.

Đồng hương tiếp sức

Hội đồng hương SV Thanh Hóa tại Hà Nội chắc chắn sẽ để lại dấu ấn đẹp trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2010. Với sự tham gia tích cực của các bạn SV quê Thanh Hóa, hội đã thành lập tới 4 đội hình tình nguyện với những cái tên dễ thương như: Đội tình nguyện Hàm Rồng, Đội tình nguyện ĐH Xây dựng Hội đồng hương SV Thanh Hóa..., mỗi đội có khoảng 30 thành viên.

Dạ Lam

 Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.