Vụ xác chết không đầu tại Hà Nội: Hung thủ bị khởi tố 2 tội danh

22/05/2010 00:00 GMT+7

Hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984) về hai tội "giết người" và "cướp tài sản". Hoàng Thị Yến (SN 1986, bạn gái Nghĩa) cũng bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm và tạm thời được cho tại ngoại.

Theo Công an Q.Cầu Giấy, Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ giết người yêu cũ (chị Nguyễn Phương L., SN 1984, ngụ Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) rồi cắt rời các bộ phận cơ thể của nạn nhân tại chung cư G4, Trung Yên I, P.Trung Hòa, được ăn học đàng hoàng, chưa có tiền án tiền sự. Cơ quan điều tra đã chứng minh động cơ gây án của Nghĩa không chỉ vì ghen tuông mà còn thêm mục đích cướp tài sản. Sau khi gây án, Nghĩa đã lấy máy tính xách tay, ĐTDĐ và xe máy của nạn nhân đi cầm đồ được 5 triệu đồng.

Nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xác định nhân thân nạn nhân, Nghĩa cắt đầu và ngón tay nạn nhân đem đi vứt tại khu vực cầu Cầm, thuộc H.Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh). Theo một luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, với 2 tội danh nói trên, cộng với nhiều tình tiết tăng nặng như “thực hiện tội phạm một cách man rợ”, “phạm tội có tính chất côn đồ”, Nghĩa có thể đối mặt với bản án tử hình.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.