Rớt máy bay chở 43 người

17/05/2010 21:05 GMT+7

(TNO) Một máy bay hành khách của Afghanistan chở 43 người đã bị rơi ở khu vực miền núi thuộc miền bắc nước này vào hôm nay (17.5), theo hãng BBC dẫn thông tin từ giới chức địa phương.

Máy bay của hãng hàng không Pamir Airways này được cho là đã bị rơi gần Salang Pass, một khu vực miền núi cách thủ đô Kabul khoảng 100 km.

Hiện chưa rõ có còn ai sống sót hay không.

Máy bay này đang trên đường đi từ tỉnh Kunduz ở miền bắc đến thủ đô Kabul thì tai nạn xảy ra.

Một số nguồn tin cho biết có nhiều hành khách người nước ngoài trên chiếc máy bay này.

Đại sứ quán Anh tại Kabul thừa nhận có 3 hành khách nước này trên chiếc máy bay Antonov 24 kể trên.

Các đội tìm kiếm, do lực lượng Mỹ và NATO hỗ trợ, đã lên đường đến hiện trường rớt máy bay, giới chức Afghanistan cho hay.

“Tôi có thể xác nhận rằng một chiếc máy bay chở 38 hành khách và phi hành đoàn 5 người đã bị rơi đâu đó ở Salang Pass”, phát ngôn viên Zemarai Bashary của Bộ Nội vụ Afghanistan khẳng định.

Một chiếc máy bay đã được điều động để tìm kiếm chiếc máy bay hành khách nhưng thời tiết xấu đã cản trở việc tìm kiếm này.

Hãng Pamir Airways là một trong những hãng hàng không tư nhân ở Afghanistan và chủ yếu khai thác các đường bay nội địa ở nước này.

Theo các chuyên gia, hiện còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay này nhưng không loại trừ nguyên nhân là do thời tiết xấu tại Kabul và một số khu vực lân cận.

Cách đây 5 năm, một chiếc máy bay của Afghanistan đã rơi ở khu vực Band-e-Ghazi, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.