Con rể lừa mẹ vợ chơi chứng khoán

15/05/2010 23:02 GMT+7

Nghe con rể tỉ tê “chơi chứng khoán lãi hơn gửi ngân hàng”, bà M. đã đem trên 3 tỉ đồng dưỡng già để nhờ con rể đưa đi mở tài khoản giao dịch. Không được đồng lãi nào, bà còn bị cậu con rể này rút sạch tiền để tiêu xài.

Trần Minh Anh, 44 tuổi, ngụ tại Q.Ba Đình, Hà Nội kết hôn với chị T.K.N vào năm 1988 và có với nhau một mặt con. Năm 1992, Trần Minh Anh đưa vợ con sang Đức làm ăn nhưng đến tháng 8.2006 thì y bị trục xuất về Việt Nam, để lại vợ con ở lại Đức.

Vào tháng 1.2007, chị N. gửi về cho mẹ đẻ là bà B.T.M, ngụ tại Q.Hai Bà Trưng số tiền 176 nghìn euro để trả nợ vì thời điểm sang Đức, bà M. đã phải bán nhà để lấy tiền đưa cho con gái. Nhận được khoản tiền lớn của con gái gửi về bà M. tính gửi tiết kiệm để lấy lãi dưỡng già nhưng chàng rể thường sang nhà tỉ tê rằng “đầu tư chứng khoán có lãi nhiều hơn là đem gửi tiết kiệm”. Lúc này bà M. chỉ nghĩ kinh doanh chứng khoán cũng không khác gì gửi tiền ngân hàng, hơn nữa thời điểm đầu năm 2007, thị trường chứng khoán đang “sốt”, nhiều người phất nhanh do chơi chứng khoán nên bà nghe theo lời con rể chuyển hướng đầu tư.

Cuối tháng 1.2007, bà M. cùng Trần Minh Anh đến phòng giao dịch của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt Hà Nội (BVSC) mở tài khoản giao dịch chứng khoán mang tên bà, sau đó chuyển toàn bộ số tiền con gái gửi về vào tài khoản này. Do không hiểu biết về chứng khoán nên bà M. đã đưa hộ chiếu, các giấy tờ tùy thân khác để con rể giữ và sử dụng. Sau đó, bà yên tâm vào TP.HCM sống cùng con trai chờ ngày... thắng chứng khoán.

Sau một thời gian dài không thấy con rể liên lạc thông báo kết quả đầu tư nên tháng 3.2008, bà M. đến Công ty BVSC rút tiền thì được thông báo toàn bộ số tiền trên 3 tỉ đồng đã bị rút hết, chỉ còn 9,1 triệu đồng và một số cổ phiếu!

Lúc này, cay đắng hơn nữa là không những mất tiền, bà M. còn phát hiện, Trần Minh Anh không chung thủy với con gái mình mà từ khi về nước đã cặp bồ sống chung với một phụ nữ khác như vợ chồng.

Sau khi bà M. làm đơn tố cáo, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an vào cuộc đã xác định, toàn bộ số tiền trong tài khoản của bà bị mất không phải do thua lỗ chứng khoán mà do chính con rể bà rút ra để tiêu xài cá nhân. Cơ quan CSĐT đã chứng minh, trong thời gian mẹ vợ vào TP.HCM, Trần Minh Anh giả mạo chữ ký của bà, đồng thời tự lập giấy ủy quyền của chủ tài khoản để rút tiền. Tổng cộng, Trần Minh Anh đã 19 lần rút tiền trong tài khoản của bà M. với số tiền trên 3 tỉ đồng. Chàng “rể quý” này cũng khai nhận đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết chứng khoán của mẹ vợ cũng như sơ hở, thiếu sót của cán bộ công ty chứng khoán để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền.

Liên quan đến vụ án này, mới đây Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã kết luận, chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND tối cao lập cáo trạng truy tố Trần Minh Anh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, có 3 cán bộ của công ty chứng khoán cũng bị đề nghị truy tố về tội “cố ý làm trái...”.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.