Thú chơi trình duyệt web

13/05/2010 11:56 GMT+7

(TNTT>) Duyệt web là một công việc nhưng cũng là thú chơi của nhiều người. Tuy nhiên bạn nên chọn trình duyệt phù hợp với mình.

Internet Explorer của hãng Microsoft là trình duyệt được ưu ái nhất từ trước đến nay bởi nó được phát triển từ rất sớm và được cài đặt mặc định trên các máy tính dùng Windows. Đây là trình duyệt đơn giản, tiện dụng và quen thuộc với người dùng nhất. Tuy nhiên, trình duyệt này ít được cải tiến và ngày càng “mất giá” đối với người sử dụng.

Song hành và cạnh tranh nhất với Internet Explorer chính là trình duyệt mã nguồn mở Firefox (Cáo lửa) của hãng Mozilla. Firefox miễn phí này mang đến cho bạn tốc độ duyệt web nhanh, khả năng chống lừa đảo trực tuyến, ngăn chặn các đoạn mã độc hại, quản lý Bookmarks, đọc tin RSS. Ngoài ra, Firefox còn có số lượng khổng lồ các addons, tức các thành phần cài đặt thêm nhằm bổ sung một chức năng nào đó như theo dõi email, thời tiết, download, dịch ngôn ngữ… Nếu muốn dùng tính năng nào, hãy thêm addons đó vào “Cáo lửa” của bạn. Firefox còn được cập nhật liên tục và cho phép người dùng duyệt web với độ an toàn cao. Bạn có thể tải về tại www.firefox.com.vn.

Chrome của hãng Google dù là trình duyệt mới nổi, tuy nhiên nó nhanh chóng được người dùng ưa chuộng. Nó hội tụ đủ các yếu tố của một trình duyệt hiện đại: rất đơn giản, giao diện đẹp, cực kỳ “tiết kiệm” không gian, cho phép người dùng chọn theme thoải mái, hỗ trợ mở nhiều trang trên thanh tab, dễ sử dụng, lướt web cực nhanh và an toàn với nhiều tùy chọn thiết lập. Đặc biệt, Chrome đã được hãng Google Việt hóa hoàn toàn cho nên người dùng Việt Nam rất dễ thao tác trên nó khi duyệt web. Bạn có thể tải về tại www.google.com.vn/chrome.

Trình duyệt Opera lại có một ưu điểm khá hay là nó có thể chạy trên rất nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, Mac OS X, Solaris, FreeBSD hay Linux. Opera có thể chạy nhanh trên các máy đời cũ và yếu. Trình duyệt có giao diện đơn giản và không quá “màu mè”, chạy nhanh, khá ổn định. Phiên bản mới nhất của Opera hiện nay là Opera 10.50. Đây được xem là trình duyệt “khủng” bởi nó được đánh giá là “siêu nhanh”, nhanh hơn tất  cả các trình duyệt trên thế giới! Bạn có thể tải về tại http://www.opera.com/.

Một trình duyệt thường được nhắc đến nữa là Safari của hãng Apple. Trình duyệt này rất nhẹ, ít “ngốn” tài nguyên hệ thống, thường dùng cho hệ điều hành Mac.

Ngoài những trình duyệt trên, có nhiều trình duyệt khác, dù ít phổ dụng nhưng khá thú vị như OmniWeb, Flock, Avant, PhaseOut,  Maxthon, Shiira...

Song Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.