Hai CSGT tham gia lập khống hồ sơ bảo hiểm

12/05/2010 00:24 GMT+7

Viện KSND tỉnh Cà Mau vừa hoàn tất cáo trạng, đề nghị truy tố 14 bị can trong vụ án tham ô tài sản, giả mạo trong công tác và thiếu trách nhiệm gây thiệt hại tài sản nhà nước, xảy ra tại Công ty Bảo Minh Cà Mau (BMCM). Đáng lưu ý, vụ án có liên quan đến nhiều cán bộ cảnh sát giao thông.

Theo cáo trạng, tháng 5.2007, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện hàng loạt thủ đoạn rút tiền bảo hiểm do cán bộ thuộc BMCM (thành viên Tổng công ty cổ phần Bảo Minh) câu kết với đối tượng bên ngoài gây ra. Cơ quan tố tụng xác định Nguyễn Viết Lượng, nguyên Giám đốc BMCM, là nghi can cầm đầu, đã lợi dụng chức vụ quyền hạn ký duyệt 51 bộ hồ sơ bồi thường bảo hiểm khống cho tàu và xe các loại, chiếm đoạt 1 tỉ đồng chia nhau. Nguyễn Viết Lượng đã bị bắt tháng 5.2007.

Liên quan đến việc làm khống các hồ sơ để chi trả bảo hiểm này, cơ quan công tố cho rằng đã đủ căn cứ để truy tố 2 cán bộ CSGT thị xã Vĩnh Long, gồm nguyên trung úy Nguyễn Hoàng Dũng và nguyên thượng úy Nguyễn Thanh Vĩnh về hành vi giả mạo trong công tác. Theo đó, Dũng và Vĩnh lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm giả các giấy tờ như biên bản giải quyết tai nạn, giấy thỏa thuận, giấy chứng nhận tai nạn giao thông để các đối tượng trong BMCM sử dụng lập hồ sơ thanh toán với công ty. Chẳng hạn, trong hồ sơ bảo hiểm của BMCM thể hiện, xe ô tô BSK 64H-3033 của ông Phạm Việt Hùng bị tai nạn giao thông vào ngày 21.8.2004 và được bồi thường gần 40 triệu đồng. Thế nhưng, qua xác minh thì chủ xe không hề biết gì về vụ tai nạn, đương nhiên cũng không hề biết đến khoản tiền nói trên. 

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.